Thông tin tuyên truyền

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7

28/08/2017 00:00 134 lượt xem

Ngày 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có Công điện số 3418/CĐ-CTUBND gửi các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7.

Nội dung Công điện như sau:

Thực hiện Công điện số 1287/CĐ-TTg ngày 27/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ và dự báo của Đài KTTV tỉnh (phát lúc 9h ngày 28/8): Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, từ chiều và đêm ngày 28/8 đến ngày 31/8, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Tổng lượng mưa từ ngày 28 - 31/8 phổ biến từ 50 - 100mm, có nơi trên 150mm; nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cục bộ có thể xảy ra.

Để hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 có thể gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai các giải pháp của UBND tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn của ngành chuyên môn đối với công tác phòng, chống mưa lũ trong thời gian vừa qua; đặc biệt có giải pháp cung cấp các thông tin, cảnh báo về tình hình mưa, lũ trong khoảng thời gian từ ngày 28/8 đến 31/8/2017 tới các xã, thôn bản và toàn thể người dân để nâng cao ý thức, chủ động phòng tránh. Tuyệt đối không để người dân có tư tưởng chủ quan, để xảy ra những thiệt hại đáng tiếc do lũ cuối trôi hoặc sạt lở đất.

2. Các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ của ngành và các nội dung đã chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến giải pháp phòng, chống mưa lũ có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc; đồng thời đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đối với địa bàn được phân công phụ trách.

 

Chi tiết Công điện 3418/CĐ-CTUBND tải về tại đây.


Tin khác

Thống kê truy cập