Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân thăm tặng quà nạn nhân chất độc màu da cam xã Yên Phong

17/08/2023 13:59 564 lượt xem

Nhân kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2023). Sáng ngày 8/8, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đến thăm hỏi, tặng quà ông Nông Văn Thường, thôn Bản Đuốc, xã Yên Phong nạn nhân chất độc màu da cam Đi ô xin. Cùng đi có lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện; lãnh đạo xã Yên Phong.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân thăm tặng quà nạn nhân chất độc màu da cam xã Yên Phong

Ông Nông Văn Thường, sinh năm 1947, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ năm 1969, tại chiến trường B, Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị, phục viên năm 1976. Trở về địa phương, ông sinh được 3 người con và cả 3 đều bị nhiễm chất độc màu da cam Đi ô xin rất nặng và không có người con nào sống xót. Ông được Nhà nước và Chính Phủ trao tặng Huy chương giải phóng quân, Huy chương kháng chiến hạng Nhất, Huân chương kháng chiến hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Tại gia đình Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy đã bày tỏ tình cảm tri ân và sự chia sẻ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện đối với các nạn nhân da cam Đi ô xin; đồng thời, thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của gia đình bị ảnh hưởng của chất độc da cam Đi ô xin; động viên gia đình và cá nhân vượt qua những khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng mong muốn Hội cựu chiến binh huyện làm tốt vai trò là cầu nối giữa nạn nhân da cam Đi ô xin và xã hội; thường xuyên quan tâm theo dõi, kịp thời chuyển các chế độ trợ cấp cho gia đình và nạn nhân da cam Đi ô xin ổn định cuộc sống. Đồng thời, tiếp tục phối hợp rà soát, lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xét hỗ trợ chế độ cho các trường hợp chưa được hưởng theo quy định.
Hiện nay trên địa bàn huyện Bắc Mê có 11 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam Đi ô xin đang được hưởng chế độ chính sách, trong đó có 6 người trực tiếp tham gia kháng chiến còn lại 5 người là con của các cựu chiến binh tham gia kháng chiến, cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn cả về thể xác, lẫn tinh thần nhiều người bị di chứng trên cơ thể và có nhiều người con cái sinh ra không lành lặn, gây nhiều trở ngại cho gia đình và xã hội. Bên cạnh đó trên địa bàn huyện Bắc Mê còn có 42 người bị nhiễm chất độc màu da cam Đi ô xin nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách, do bị thất lạc các giấy tờ khi tham gia kháng chiến.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập