Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra khu vực cách ly tập trung thị trấn Yên Phú

07/11/2021 06:48 169 lượt xem

Sáng ngày 6/11. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ  tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã đi kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trạm Y tế, thôn Pắc Sáp, thị trấn Yên Phú. Cùng đi có lãnh đạo Văn Phòng Huyện ủy; Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện; Lãnh đạo thị trấn Yên Phú.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra khu vực cách ly tập trung thị trấn Yên Phú
Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân, Kiểm tra khu vực Bệnh viện đa huyện tạm thời tại trung tâm chính trị huyện

Hiện nay khu vực này có tổng số 27 phòng với 146 giường bệnh. Đáp ứng cách ly tập trung cho 146 người, đảm bảo về công tác y tế, chỗ ăn, nghỉ, khu vực vệ sinh, thông tin liên lạc…. Đây là khu vực sẽ giành cho các trường hợp F1 thực hiện cách tập trung. Hiện nay đã có 28 trường hợp F1, đang thực hiện cách ly tại đây. Khu vực này cũng đã được bố trí lực lượng công an viên, dân quân tự vệ chia ca, bảo vệ nghiêm ngặt, duy trì trực 24/24 giờ. Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cán bộ y tế thực hiện tốt công tác chuyên môn, chữa trị cho các đối tượng theo đúng phác đồ điều trị của ngành y tế. Đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý tốt rác thải y tế, tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Làm tốt công tác tư tưởng các trường hợp bị mắc covid 19, không hoang mang, tuyệt đối không được bỏ trốn ra khỏi khu vực cách ly, yên tâm điều trị khỏi bệnh, trở về với gia đình.
Cùng ngày, Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân, đi kiểm tra khu vực Bệnh viện khoa huyện vừa được bố trí tại Trung tâm chính huyện, do khu vực Bệnh viên đa khoa đang bị phong tỏa, vì có 2 cán bộ y tế có kết quả F0, dương tính Covid 19. Hiện nay đã có 20 cán bộ y tế của tỉnh, trong đó có 7 Bác sỹ, 13 điều dưỡng viên, dược sỹ, kỹ thuật viên xét nghiệm tăng cường vào cùng với 11 Y, Bác sỹ của Bệnh viện viên đa khoa huyện duy trì công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đến nay cũng đã tạm thời ổn định bố trí được 6 phòng khám bệnh, Sở Y tế tỉnh cũng đã bố trí các trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy X Quang, Điện tim, Siêu âm, Sinh hóa, Huyết học, đảm bảo đủ điều kiện khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Gặp gỡ và nói chuyện với các Y Bác sỹ, Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đã cảm ơn đội ngũ Y, Bác sỹ của tỉnh đã không quản ngại khó khăn. Trong điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, phải tạm xa gia đình người thân, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang xuất hiện trên địa bàn, đã đến tham gia công tác khám chữa bệnh tại huyện. Mong muốn các Y, Bác sỹ của tỉnh cùng với Y, Bác sỹ của huyện, phát huy phẩm chất y đức của người thầy thuốc, duy trì tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Bên cạnh đó đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng chống dịch Covid 19.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập