Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Bùi Văn Tuân khảo sát hang Bó Lỷ thị trấn Yên Phú

29/10/2020 00:00 270 lượt xem

Ngày 28/10, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã đi khảo sát hang Bó Lỷ, thuộc địa bàn thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú. Cùng đi có đồng chí Nông Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn; Lãnh đạo Công an; Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Hang Bó Lỷ, đây là một hang động có diện tích không gian rộng, sâu, vẫn còn nguyên những nhũ thạch đá từ thời cổ xưa, tạo nên phong cảnh rất đẹp, nên thơ. Hang có đặc điểm địa chất, địa mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi, có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm. Hang có vị trí ngay tại trung tâm thị trấn Yên Phú, chỉ mất khoảng 10 phút đi thuyền qua lòng hồ, sau đó đi bộ khoảng 200 mét là đến cửa hang. Trong hang có nhiều khối thạch nhũ đồ sộ, với nhiều kích thước, hình dáng khác nhau, dễ làm người khám phá liên tưởng đến những con vật khổng lồ, hoặc những hình tượng ông tiên, ông phật trong cổ tích, có những chỗ nhìn tựa như những cung điện nguy nga, tráng lệ. Lòng hang có cả những khe nước cạn, đủ để mọi người hưởng thụ sự mát lạnh của nước khe đá.

Một trong những khối thạch nhũ rất đẹp trong hang Bó Lỷ thị trấn Yên Phú

Tuy nhiên để phát triển thành một trong những điểm dừng chân thu hút khách đến tham quan du lịch, cần phải có sự kêu gọi thu hút đầu tư xây dựng bến thuyền, đường đi lại và hệ thống điện trang trí, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, thiết kế đường đi lại trong hang để đảm bảo toàn cho du khách tham quan. Nếu được đầu tư quản lý tốt sẽ là một trong những điểm dừng chân lý tưởng thu hút khách du lịch, trong tuyến du lịch Bắc Mê - Na Hang - Ba Bể, kết nối với du lịch cao nguyên đá Đồng Văn.


Tin khác

Thống kê truy cập