Chính trị

Bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 37 năm học 2020

31/10/2020 00:00 88 lượt xem

Chiều ngày 29.10, Trung tâm chính trị huyện Bắc Mê đã tổ chức lễ bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khoá 37, năm học 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy.

Lớp sơ cấp lý luận chính trị khoá 37, năm học 2020 được khai giảng ngày 24/08/2020, gồm 50 học viên, trong đó có 13 đồng chí tham gia học hoàn chỉnh kiến thức đến hết học phần I; 37 đồng chí tham gia học tập theo chương trình đào tạo Sơ cấp lý luận chính trị. Sau hơn một tháng học tập, các học viên được học tập nghiên cứu 18 chuyên đề, là những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, trên cơ sở đó hình thành thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng và phương pháp luật duy vật biện chứng của Chủ nghĩa Mác-Lênin và những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về quan điểm, đường lối cách mạng, sự vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới. Ngoài việc học tập những kiến thức lý luận chung, học viên còn được nghe báo cáo chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đi học tập nghiên cứu lịch sử tại các khu di tích lịch sử thuộc tỉnh Cao Bằng.

Kết thúc khóa học, có 49 học viên được công nhận hoàn thành chương trình Sơ cấp và được cấp bằng Sơ cấp lý luận chính trị, trong đó có 35% đạt loại khá; 62,3 % đạt loại trung bình. Căn cứ vào kết quả học tập, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện đã tặng giấy khen cho 05 học viên có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2020.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực trong suốt quá trình dạy và học của đội ngũ giảng viên, học viên; biểu dương và chức mừng kết quả học tập mà các học viên đã đạt được. Đồng thời đề nghị các học viên vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức được học tập và nghiên cứu vào thực tiễn công việc; không ngừng rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao là tấm gương sáng cho quần chúng noi theo, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập