Chính trị

Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại Xã Phú Nam

01/07/2021 01:42 129 lượt xem

Ngày 29/6, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình tại Phú Nam. Dự lễ bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình có đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện; Tổ công tác phụ trách xã; lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện; Trung tâm VHTT&DL huyện; Cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại Xã Phú Nam

Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, gắn biển, bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình ông Ánh Văn Thanh, thôn Bản Nưa; Hoàng Văn Lý, Dương Mai Quyết thôn Nà Quạc, xã Phú Nam. Các hộ gia đình đều là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng làm được nhà kiên cố, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước các tổ chức cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ mỗi hộ 60 triệu đồng theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy, các gia đình đã xây dựng hoàn thành những ngôi nhà khang trang, được xây dựng theo mẫu nhà truyền thống địa phương. Ngoài ra các hộ còn được cấp ủy, chính quyền địa phương, các Hội, đoàn thể của xã hỗ trợ về ngày công san nền, dọn dẹp, cải tạo khuân viên mỗi gia đình trên 200 ngày công. Theo kế hoạch năm 2021 xã Phú Nam thực hiện hỗ trợ 8 hộ gia đình là hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay đã hoàn thành 8/8 hộ.
Động viên, chúc mừng các hộ được bàn giao nhà ở trong đợt này đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ niềm vui cùng các gia đình khi được sống trong ngôi nhà mới kiên cố và an toàn. Mong muốn các hộ gia đình gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, khi đã an cư cần nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, các hộ gia đình tiếp tục hoàn thiện các phần việc như chỉnh trang khuân viên nhà cửa. Đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương giúp đỡ các hộ tiếp cận các nguồn vốn, chính sách phù hợp để phát triển kinh tế như Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ và nhiều chương trình giảm nghèo khác.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập