Chính trị

Bàn giao nhà ở cho hộ gia đình nghèo theo Quyết định 1953 của tỉnh

04/02/2021 00:00 146 lượt xem

Ngày 2/2, Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo làm nhà ở cho người công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê, đã đi bàn giao nhà cho hộ gia đình nghèo tại thị trấn Yên Phú. Cùng đi có đồng chí Nông Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn.

Đến gắn biển trao nhà cho hai hộ nghèo là ông Nông Văn Chiến, thôn Bản Sáp thị trấn Yên Phú, và gia đình anh Nông Văn Mới thuộc địa bàn thôn Bó Củng, đây là hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ của tỉnh, kêu gọi từ các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng với số tiền của gia đình vay mượn thêm anh em trong gia đình, đã triển khai làm ngôi nhà sàn gỗ theo phong cách truyền thống, với tổng diện tích gần 100 mét vuông, đảm bảo đúng theo 3 tiêu chí cứng nền, bền mái, bền tường. Đảm bảo sạch sẽ thoáng mát. Triển khai làm từ tháng 10 năm 2020, sau hơn 4 tháng đến nay đã hoàn thành, giúp cho hai hộ gia đình có chỗ ở đàng hoàng hơn, ngôi nhà càng trở nên có ý nghĩa, khi được hoàn thành đúng vào dịp Tết nguyên đán, Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh số tiền hỗ trợ của tỉnh, trong suốt quà trình làm nhà, gia đình còn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể thị trấn và bà con nhân dân trong thôn, cùng anh em họ hàng, thực hiện các phần việc như san nền nhà, vận chuyển nguyên vật liệu, bưng ván, dựng cột.... tổng số ngày công lao động là trên 300 ngày công, qua đó tiết kiệm chi phí cho hai gia đình gần 60 triệu đồng.

Tại hai gia đình, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, và tặng quà cho hai gia đình. Mong muốn thời gian tới tiếp tục tập trung lao động sản xuất, làm ăn phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thương yêu đùm bọc lẫn nhau sống có nghĩa, có tình với bà con thôn xóm. Giữ gìn các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống. Tiếp tục thực hiện các tiêu chí phần việc của hộ gia đình, của thôn về tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt quan tâm đến đảm bảo vệ sinh môi trường, ăn ở gọn gàng, sạch sẽ. Góp phần xây dựng thôn xóm bình yên, gia đình hạnh phúc.


Tin khác

Thống kê truy cập