Chính trị

Bắc Mê Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

08/02/2021 00:00 83 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Ngày 6.2, huyện Bắc Mê tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện: tính đến ngày 6.2. trên địa bàn huyện Bắc Mê đã có 916 công dân đi du lịch, lao động tại các tỉnh trở về địa phương, trong đó: Hải Dương 39 người; Hà Nội 317 người; Quảng Ninh 28 người; các tỉnh khác là 547 người. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm đối với công dân Bồn Thị Dâu ở thôn Giáp Yên, thị trấn Yên Phú có tiếp xúc với F0 ở Cẩm Giàng, Hải Dương được 2 lần và đã có kết quả âm tính;  tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm cho các công dân đi từ vùng dịch trở về và các cán bộ y tế có tiếp xúc với công dân Bồn Thị Dâu với 31 mẫu và đã có kết quả âm tính; lấy mẫu F2 tiếp xúc với Bồn Thị Dâu được 9 mẫu cho kết quả âm tính. Hiện tại huyện Bắc Mê có 9 công dân được cách ly tập trung trong đó, tại bệnh viện dã chiến 2 công dân, Phòng khám Đa khoa khu vực xã Minh Ngọc 1 công dân; Trung tâm Chính trị huyện 6 công dân.

Phát biểu tại buổi họp đồng chí Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các thành viên Ban chỉ đạo nắm chắc tình hình dịch bệnh; tiếp tục rà soát các công dân ra vào địa bàn thực hiện cách ly, khai báo y tế; xử lý nghiêm công dân khai báo không trung thực, không đeo khẩu trang, không thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh. Làm tốt công tác tuyên truyền, thành lập Nhóm Zalo của Ban Chỉ đạo huyện để thực hiện công tác lãnh chỉ đạo phòng chống dịch; thành lập Tổ công tác liên ngành tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19; Bệnh viện đa khoa huyện, Phòng y tế, Trung tâm y tế chuẩn bị tốt về cơ số thuốc, cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo hộ và đội ngũ y, bác sỹ, sẵn sàng các biện pháp tốt nhất, để phòng chống dịch. Chuẩn bị tốt các phương án, chủ động để khống chế dịch bệnh không để xảy ra trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền động viên bà con nhân dân yên tâm bình tĩnh trước tình hình dịch bệnh, tránh tụ tập đông người. Duy trì các chốt kiểm dịch ở các xã giáp ranh. Trạm y tế các xã, thị trấn. Bệnh viện đa khoa huyện duy trì tốt tổ phản ứng nhanh, 2 tổ cấp cứu dã chiến. Các dụng cụ như khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ, sẵn sàng ứng phó trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19.


Tin khác

Thống kê truy cập