Chính trị

Bắc Mê Bàn giao nhà ở theo Quyết định 1953 cho hộ gia đình nghèo thôn Bản Khén xã Lạc Nông

09/07/2021 01:31 237 lượt xem

Chiều ngày 7/7. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và UBND huyện Bắc Mê đã tiến hành gắn biển, bàn giao nhà và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Bản Khén, xã Lạc Nông. Dự Lễ bàn giao có đồng chí Bàn Văn Tấn, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo UBKT Huyện ủy; Phòng Lao động Thương binh Xã hội; xã Lạc Nông.

Bắc Mê Bàn giao nhà ở theo Quyết định 1953 cho hộ gia đình nghèo thôn Bản Khén xã Lạc Nông
Gắn biển bàn giao nhà cho gia đình Ông Nguyễn Văn So, thôn Bản Khén xã Lạc Nông

Gắn biển và bàn giao nhà cho gia đình Ông Khấu Văn Tuấn, Nguyễn Văn So, đây là hai hộ được hỗ trợ tiền làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hỗ trợ 60 triệu đồng, riêng gia đình ông So được UBKT tỉnh ủy đối ứng 30 triệu động từ vận động kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, cùng với số tiền của gia đình vay mượn thêm anh em trong gia đình, đã triển khai làm ngôi nhà  xây cấp 4, với tổng diện tích trên 80 mét vuông, có nhà vệ sinh, công trình phụ khép kín, đảm bảo đúng theo 3 tiêu chí cứng nền, cứng tường, bền mái, sạch sẽ thoáng mát, thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình. Triển khai làm từ tháng 3 năm 2021, sau 4 tháng đến nay đã hoàn thành, giúp cho hai hộ gia đình yên tâm về chỗ ở. Bên cạnh số tiền hỗ trợ của tỉnh, gia đình còn nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn xã và bà con nhân dân trong thôn, thực hiện các phần việc như: san nền nhà, vận chuyển nguyên vật liệu, tổng số ngày công lao động là trên 400 ngày công, qua đó tiết kiệm chi phí cho gia đình gần 70 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình Ông Chu Quốc Khuynh, thôn Bản Khén xã Lạc Nông khởi công xây nhà ở

Cùng ngày Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy còn trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình ông Chu Quốc Khuynh, cũng tại thôn Bản Khén xã Lạc Nông với số tiền 30 triệu đồng để triển khai xây nhà cấp 4. Đây là số tiền do UBKT Tỉnh ủy, kêu gọi tài trợ của ông Đoàn Ngọc Hải, Nguyên Phó Chủ tịch Quận I, thành phố Hồ Chí Minh, trích từ quỹ “Vì đồng bào” hỗ trợ hộ nghèo thực sự khó khăn, không có điều kiện làm nhà ở. Hiện nay gia đình đã khởi công làm móng, để thực hiện xây nhà cấp 4 với diện tích trên 70 mét vuông. Số tiền 30 triệu đồng còn lại khi gia đình hoàn thành nhà, UBKT Tỉnh ủy sẽ tiếp tục trao đủ 60 triệu đồng, đúng với định mức hỗ trợ của Ban chỉ đạo làm nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập