Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

21/06/2018 00:00 174 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê là bệnh viện hạng 3, được xây dựng và đi vào hoạt động năm 1999. Sau gần 20 năm hoạt động, số lượng y, bác sĩ hiện tại là 107 người, với 9 khoa và 4 phòng. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng không đồng bộ, trang thiết bị y tế xuống cấp và lạc hậu. Cùng với đó, Bệnh viện còn thiếu bác sĩ chuyên khoa, thiếu máy siêu âm, lồng ấp sơ sinh, dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ phục hồi chức năng... nên chưa đáp ứng đủ theo yêu cầu phát triển của các chuyên khoa, chuyên sâu theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Đứng trước khó khăn, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cố gắng khắc phục để thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong đó, Bệnh viện đã đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính nhằm giúp bệnh nhân làm các thủ tục liên quan đến công tác khám, chữa bệnh một cách thuận tiện, nhanh chóng. Theo kế hoạch được giao, Bệnh viện đa khoa Bắc Mê có 130 giường bệnh, nhưng luôn bị quá tải. Để hạn chế tối đa bệnh nhân phải nằm ghép, Bệnh viện đã bố trí kê thêm giường bệnh ở các khoa lâm sàng, kể cả ngoài hành lang nên số giường bệnh tăng lên 146 giường. Ngoài công tác chuyên môn, Bệnh viện cũng quán triệt nghiêm túc thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên trong đơn vị đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, lấy đó làm tiêu chí đánh giá thi đua hàng tháng, hàng quý; tổ chức họp buồng bệnh, khoa bệnh hàng tuần, hàng tháng để đánh giá chất lượng phục vụ. Qua đó đã tạo được sự tin tưởng cho người bệnh, chất lượng công tác khám, chữa bệnh ngày càng nâng cao, số bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm. Trong 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã tổ chức khám, điều trị cho trên 12 nghìn lượt bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê chia sẻ: Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian qua, với sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, chất lượng công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện đã và đang tiếp tục được nâng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện tiếp tục duy trì, qua đó có thể khẳng định bệnh viện đã từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của người dân. Trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. 


Tin khác

Thống kê truy cập