Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại trường học

27/03/2020 00:00 158 lượt xem

Chiều ngày 25/3, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Trường trung học phổ thông huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm y tế huyện.

Trường trung học phổ thông huyện Bắc Mê có 43 giáo viên và 16 lớp học, với trên 600 em học sinh. Chính thức bắt đầu cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3 theo công văn hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên. Để chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Đến nay nhà trường đã phối hợp với trung tâm y tế huyện, tổ chức kiểm tra thân nhiệt phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực nhà trường. Lắp đặt thêm 6 bồn nước sạch để cho học sinh rửa tay bằng xà phòng và thực hiện các biện pháp khử trùng trước khi vào lớp học, không tổ chức các hoạt động đông người, đến nay nhà trường chưa ghi nhận có trường hợp nào bị nhiễm dịch.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 trong một lớp học của nhà trường

Tại buổi làm việc với Ban giám hiệu và giáo viên trong nhà trường đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận nỗ lực cố gắng của thầy giáo, cô giáo và học sinh trong toàn trường, thông tin mới nhất về tình hình dịch Covid 19, bây giờ đang trong giai đoạn thứ 3, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi việc phòng chống dịch là một trong nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thực hiện chống dịch như chống giặc. Chính vì vậy nhà trường cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống. Tập trung quyết liệt hơn bởi nguy cơ tiềm ẩn phát dịch bệnh trên địa bàn, do số lao động đi làm ở Trung Quốc trở về lên đến hơn 1.000 người, các hoạt động giao thương giữa huyện với các địa phương khác khá lớn, số người đi du lịch qua địa bàn huyện, học sinh đi học ngoại tỉnh trở về, bên cạnh đó là tâm lý chủ quan của người dân, nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch của huyện còn hạn hẹp, khó khăn. Chính vì vậy nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin truyền thông, phối hợp với phụ huynh học sinh, thực hiện tốt công tác khai báo về y tế. Thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, không tập trung đông người, hạn chế tối đa hội nghị, họp, áp dụng các biện pháp y tế đối với giáo viên và học sinh trong nhà trường. Làm thêm các bồn nước rửa tay đảm bảo đúng quy chuẩn của ngành y tế. Tránh tiếp xúc với người nước ngoài, người ngoài địa bàn. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo trung tâm y tế huyện, tiếp tục có kế hoạch thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng cho nhà trường, hỗ trợ dụng cụ đo thân nhiệt, tăng cường kiểm tra đảm bảo chất lượng các dụng cụ, vật tư y tế trên địa bàn huyện. Phối hợp với nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan. Không tuyên truyền thông tin lên các trang mạng xã hội.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân trao tặng khẩu trang và nước sát khuẩn y tế cho nhà trường

Dịp này đồng chí Bùi Văn Tuân đã trao tặng cho nhà trường hơn 600 khẩu trang y tế, trên 200 lọ nước sát khuẩn cho nhà trường, toàn bộ số hàng này được một đơn vị doanh nghiệp của huyện tài trợ.


Tin khác

Thống kê truy cập