Chính trị

Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh làm việc tại huyện Bắc Mê

07/08/2020 00:00 88 lượt xem

Chiều ngày 6/8, Đoàn công tác Ban Dân tộc Tôn giáo tỉnh do đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra kết quả triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc tại huyện Bắc Mê. Dự buổi làm việc có đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Tính đến nay, huyện Bắc Mê có tổng số 89/139 thôn bản đặc biệt khó khăn. Số hộ nghèo là dân tộc thiểu số  có trên 3.274 hộ, với trên 17 nghìn nhân khẩu, chiếm 29,8%. Tháng 12/ 2019 huyện được UBND tỉnh giao tổng nguồn vốn là 15 tỷ, 759 triệu đồng, trong đó vốn đầu tư phát triển là 11 tỷ, 536 triệu đồng, vốn sự nghiệp 4 tỷ 259 triệu đồng. Triển khai hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo, truyền thông và giảm nghèo về thông tin, nâng cao năng lực giám sát, đánh giá thực hiện chương trình. Được huyện khai thực hiện xuyên suốt thống nhất từ huyện đến cơ sở, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Trưởng Ban Dân tộc -Tôn giáo tỉnh đề nghị. Thời gian tới huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến người dân. Huy động các nguồn lực của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đôn đốc các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ lập dự án và thi công công trình để có cơ sở giải ngân nguồn vốn. Thành lập các tổ công tác liên ngành kiểm tra tiến độ thực hiện chính sách tại các xã, kịp thời tháo gỡ những khó khăn của các xã, trong quá trình triển khai thực hiện.


Tin khác

Thống kê truy cập