Chính trị

Đại hội Đảng bộ xã Minh Ngọc lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025

05/06/2020 00:00 146 lượt xem

Từ ngày 3 đến ngày 4/6, Đảng bộ xã Minh Ngọc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 -2025. Dự Đại hội có các đồng chí Trần Xuân Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy. Cùng 95 đảng viên tiêu biểu đại diện cho 15 chi bộ trong toàn Đảng bộ đến dự đại hội.

 

Nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Minh Ngọc đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cao và đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế cơ bản đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, có một số chỉ tiêu đạt khá cao như: Thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm đạt 200% so với nghị quyết; sản lượng bình quân lương thực có hạt  trên 2.200 tấn, đạt 107,2%; tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 6,92%. Hệ thống kết cấu hạ tầng từng bước hoàn thiện, 98,5% hộ gia đình được sử dụng điện; 100% thôn có đường ô tô đến trung tâm thôn, trong đó có 72,7%  đường được cứng hóa, là xã đầu tiên của huyện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 61 đảng viên mới nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 295 đảng viên, với 15 chi bộ. Văn hóa – Xã hội tiếp tục phát triển và đạt được nhiều chuyển biến tích cực. Chính trị, Quốc phòng – an ninh được giữ vững. Các đối tượng chính sách xã hội, hộ nghèo được quan tâm. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, Nâng cao.

Đại hội đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Minh Ngọc đề ra chủ đề cần thực hiện, đó là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy truyền thống, đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, huy động tiềm năng, thế mạnh trong nhân dân, quyết tâm xây dựng xã Minh Ngọc đạt chuẩn xã nông thôn mới Nâng cao. Phấn đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 06%; tỷ lệ che phủ rừng đạt 70,3%; thu thuế và phí trên địa bàn đạt 224 triệu đồng…

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ huyện cho Đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những thành tích và kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Minh Ngọc đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đã góp phần quan trọng vào những thành tích chung của huyện. Nhận thức rõ những thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn trong giai đoạn tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đề nghị. Đảng bộ xã Minh Ngọc cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ trong nội bộ; lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, kịp thời giải quyết các vấn đề mới phát sinh, tạo được niềm tin của Đảng bộ đối với nhân dân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Có giải pháp, kế hoạch cụ thể, chi tiết thực hiện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và hướng tới trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Làm tốt công tác quản lý quy hoạch trung tâm xã, Tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch khu vực trung tâm xã, là điểm dừng chân đối với hoạt động vận tải hàng hòa, hành khách trên tuyến quốc lộ 34, điểm kết nối du khách đến với du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang; tạo liên kết giữa người dân, doanh nghiệp, HXT tạo ra chuối giá trị kinh tế cao, duy trì và phát triển các HTX hoạt động hiệu quả với các sản phẩm đặc hữu, chất lượng cao như các sản phẩm: tinh bột Nghệ, Chè; chuyển đổi khung thời vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất và sản xuất theo hướng hàng hóa. Phải tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo các cấp học, chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và mức hưởng thụ các dịch vụ y tế ban đầu cho người dân, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường công tác hòa giải cơ sở, đảm bảo ANCT – TTATXH trên địa bàn.

Với tinh thần “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển” Đại hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa mới gồm 14 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 10 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng được đại hội tín nhiệm tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã Minh Ngọc, nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Tin khác

Thống kê truy cập