Chính trị

Đại hội Đảng bộ thị trấn Yên Phú khoá XXVII nhiệm kỳ 2020 - 2025

14/05/2020 00:00 171 lượt xem

Ngày 13/5, Đảng bộ thị trấn Yên Phú ( Huyện Bắc Mê) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đồng chí Sùng Đại Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh; Bùi Văn Tuân, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện uỷ Lãnh đạo các Ban XD Đảng huyện uỷ. Cùng 119 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 472 đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự đại hội.

 

Với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát huy các nguồn lực xây dựng thị trấn Yên Phú phát triển toàn diện”. Tại đại hội đã đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 -2020.  Trong 5 năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Yên Phú đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Kinh tế phát triển khá; lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn có nhiều đổi mới; các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lĩnh vực nông lâm nghiệp được cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả; cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, khung thời vụ được chuyển đổi phù hợp, gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nhiều mô hình chăn nuôi tập trung được hình thành và phát triển; công tác trồng rừng, trồng dược liệu được triển khai thực hiện với trên 51 ha cây quế, 13 ha cây hồi và trên 150 ha cây lâm nghiệp khác. Chương trình xây dựng nông thôn mới, quy tụ dân cư đã huy động được nhiều nguồn lực tham gia; công tác quản lý, chỉnh trang đô thị được chú trọng; diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới. Thu ngân sách trên địa bàn tăng cao (so với năm 2015 tăng 1,01 tỷ đồng) và vượt 84,2% chỉ tiêu nghị quyết đề ra; hoạt động tín dụng được triển khai thực hiện tốt và phát huy hiệu quả. Các thành phần kinh tế, thương mại, dịch vụ có bước phát triển khá, góp phần giải quyết việc làm, tạo sản phẩm và tăng thu nhập cho người lao động. Thu nhập bình quân đầu người từ 18 triệu đồng năm 2015 tăng lên 32 triệu đồng năm 2020, vượt 39,13% nghị quyết.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; chất lượng giáo dục được nâng lên; 100% phòng học được kiên cố; hoàn thành các tiêu chí và đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện tốt; hỗ trợ 11 hộ cựu chiến binh nghèo, người có công và hộ nghèo làm nhà ở; tỷ lệ hộ nghèo giảm 8,26% so với năm 2015. Lĩnh vực cải cách hành chính có nhiều đổi mới, chất lượng công vụ được nâng lên; bộ phận một cửa được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm; là một trong những địa phương đầu tiên của huyện được bố trí Công an chính quy về công tác.  Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ, sức chiến đấu và vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được phát huy; khối đại đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân được tăng cường, mở rộng, thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị trấn.

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội đồng chí Bùi Văn Tuân, Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ ghi nhận và chúc mừng những kết quả Đảng bộ thị trấn đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới Đảng bộ thị trấn cần: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế; huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; hoàn thiện hệ thống đường bê tông, hệ thống điện đến trung tâm các thôn; phát huy những lợi thế của thị trấn để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động mạnh hơn nữa theo hướng mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ. Chú trọng phát triển các mô hình sản xuất có chất lượng và giá trị kinh tế cao; hình thành các vùng sản xuất, chăn nuôi tập trung mang tính hàng hoá. Đồng thời tập trung hoàn thành đầu tư xây dựng các làng văn hóa du lịch cộng đồng để phát triển du lịch. tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường và quản lý đô thị, xây dựng các tuyến phố văn minh; tập trung hoàn thiện tiêu chí đô thị loại V và phấn đấu đạt đô thị loại IV vào năm 2030; đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang kiến trúc, cảnh quan đô trị. Thực hiện tốt các giải pháp thu ngân sách; quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn tín dụng cho phát triển kinh tế. Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Đẩy mạnh xã hội hóa gắn với nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc mà Nhân dân quan tâm; đẩy mạnh liên kết đào tạo, giải quyết việc làm cho người lao động. tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề an ninh, trật tự, khiếu nại, tố cáo ngay tại địa bàn dân cư, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp, góp phần xây dựng môi trường chính trị và xã hội lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện thật tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giữ vững tinh thần đoàn kết trong tập thể cấp ủy, thực hiện nghiêm quy chế làm việc và mối quan hệ công tác, các quy định của Đảng, Nhà nước. Làm tốt công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong đó cần chú ý công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng để khắc phục tình trạng mất cân đối về cơ cấu dân tộc trong đội ngũ cán bộ hiện nay. 

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy tặng bức trướng chúc mừng cho Đảng bộ thị trấn Yên Phú

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện đã tặng bức trướng của BCH Đảng bộ huyện cho Đảng bộ thị trấn với dòng chữ: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, phát triển” để chúc mừng đại hội. 

Các đại biểu bỏ phiều bầu BCH Đảng bộ thị trấn khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ thị trấn khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020 -2025

 

Đồng chí Lê Mạnh Cường Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng 18 đồng chí đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025

 

Với tinh thần, đoàn kết, dân chủ, tại đại hội các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 15 đồng chí vào BCH Đảng bộ thị trấn khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020 -2025; bầu các đồng chí Ban thường vụ Đảng ủy, bầu Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy và bầu 18 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Lý Hải Vĩnh, tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy thị trấn khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số hình ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự đại hội:


Tin khác

Thống kê truy cập