Chính trị

Đại hội Đại biểu Hội Người khuyết tật huyện Bắc Mê lần thứ IV

16/01/2020 00:00 119 lượt xem

Ngày 14/01, Hội Người Khuyết tật huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tới dự có đồng chí Hoàng Hải Âu – Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh; đồng chí Ma Văn Toẻ, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ; Hội Người Khuyết tật huyện Vị Xuyên và 50 đại biểu tiêu biểu đạt diện cho trên 236 hội viên người khuyết tật trong toàn huyện.

Nhiệm kỳ qua, Hội người khuyết tật huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật nhà nước và các qui định của địa phương, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, quan tâm chăm lo giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, xóa đi mặc cảm ổn định cuộc sống. Hội đã vận động nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tặng quà người khuyết tật được 257 xuất quà, trị giá trên 51 triệu đồng; tổ chức được 2 đợt khám chữa bệnh, Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được hội quan tâm chú trọng. Nhiệm kỳ 2019 – 2024, Hội người khuyết tật huyện đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong đó tập trung vào công tác phát triển tổ chức hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đồng chí Hoàng Hải Âu, Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh và đồng chí Ma Văn Toẻ, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả Hội Người Khuyết tật huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội khuyết tật huyện tiếp tục có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, tổ chức thành lập hội cơ sở ở các xã, thị trấn, tăng cường công tác hoạt động của Ban vận động người khuyết tật, phát triển hội viên mới; Quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giúp người khuyết tật tự tin vươn lên trong cuộc sống. Phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật. Thành lập các mô hình các câu lạc bộ người khuyết tật như CLB phụ nữ khuyết tật; CLB Văn nghệ - Thể thao người khuyết tật. Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 11 ủy viên.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động người khuyết tật nhiệm kỳ 2014 – 2019.

 


Tin khác

Thống kê truy cập