Gương điển hình

Anh Phàn Văn Giang ở xã Đường Âm làm kinh tế giỏi

12/01/2022 01:17 236 lượt xem

Những năm gần đây, từ nhận thức về phát triển kinh tế hộ gia đình, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn xã Đường Âm, huyện Bắc Mê đã chịu khó, năng động vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt nhiều hội viên còn đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. Đây là cơ sở để trên địa bàn xã ngày càng xuất hiện nhiều gương nông dân làm kinh tế giỏi.

Anh Phàn Văn Giang ở xã Đường Âm làm kinh tế giỏi

Đường Âm là xã vùng sâu của huyện Bắc Mê, những năm gần đây với sự nhiệt tình của Hội viên nông dân xã trong việc tuyên truyền, vận động cũng như mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật mà vốn kiến thức về chăn nuôi của hội viên trong xã ngày càng được củng cố. Gia đình anh Phàn Văn Giang, 30 tuổi, dân tộc Dao ở thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm là một ví dụ. Ban đầu chưa có kinh nghiệm, chăn nuôi cũng thất bại nhưng nhờ sự động viên, sát cánh của Hội Nông dân xã mà mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản và chăn nuôi lợn thịt của gia đình anh giờ đã trở thành điểm sáng trong phong trào phát triển kinh tế của hội cũng như của địa phương. Trong chuồng lúc nào cũng có gần chục con lợn nái sinh sản đủ để đảm bảo nguồn giống chăn nuôi của gia đình anh cũng như phục vụ nhu cầu chăn nuôi của bà con trong xã. Cùng với đó anh cũng đầu tư chuồng trại để chăn nuôi lợn thịt, hiện nay trong chuồng lúc nào cũng có trên 50 con lợn to nhỏ. Với thu nhập mỗi năm trừ chi phí anh thu trên dưới 200 triệu đồng, anh Giang càng có thêm niềm tin vào việc làm giàu tại địa phương.
Tuy còn trẻ tuổi nhưng anh Giang cũng rất mạnh dạn trong đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi của gia đình mình. Ngoài chăn nuôi lợn anh còn trồng thêm cỏ voi để đảm bảo thức ăn cho đàn trâu; tận dụng nguồn phân bón từ chăn nuôi để đầu tư trồng lúa và rau màu. Mô hình chăn nuôi của anh Giang là điểm sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã Đường Âm và là cơ sở để Hội nhân rộng các mô hình giúp hội viên nông dân vươn lên làm giàu. Đồng thời cũng góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Với nhận thức đúng đắn về phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng tại mảnh đất quê hương, mô hình chăn nuôi của anh Phàn Văn Giang là mô hình điển hình để các hội viên nông dân trong xã học tập và cần được nhân rộng tại cơ sở.

Công Duẩn - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập