Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê giám sát thực hiện Nghị quyết về việc thu nộp quản lý và sử dụng lệ phí trên địa bàn huyện Bắc Mê

29/11/2016 00:00 108 lượt xem

Chiều ngày 28/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát thực hiện Nghị quyết 142,143,144, Nghị quyết HĐND tỉnh về việc thu nộp quản lý và sử dụng lệ phí trên địa bàn huyện Bắc Mê. Tham gia đoàn giám sát còn có Đồng chí Nguyễn Sơn Hà, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Trần Quốc Phòng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Tú Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện, ngay sau khi Nghị quyết 142,143 và 144 của HĐND tỉnh có hiệu lực thi hành. Huyện Bắc Mê đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, các ban ngành chức năng, bộ phận chuyên môn làm tốt chức trách nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể giải quyết kịp thời về các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân. Triển khai các văn bản quy định về thu nộp, quản lý và sử dụng lệ phí trên địa bàn đúng với quy định của pháp luật. Các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các khoản thu lệ phí tại bộ phận một cửa theo từng lĩnh vực quản lý, mức thu được quy định theo đúng hướng dẫn của Nghị quyết HĐND tỉnh. Chấp hành nghiêm túc việc kê khai thanh quyết toán hàng tháng, quý, hàng năm với cơ quan thuế.

Qua kiểm tra giám sát tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã chỉ rõ những tồn tại hạn chế như: Triển khai thực hiện Nghị quyết tại các xã còn chưa chặt chẽ, việc ban hành các văn bản sổ sách hóa đơn, chứng từ còn lúng túng, chưa thực sự khoa học. Tổng thu các khoản phí còn đạt thấp so với thực tế.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị. Thời gian tới, huyện Bắc Mê cần tăng cường nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đến mọi tầng lớp nhân dân. Xác định rõ các đối tượng, hộ gia đình nằm trong diện được miễn các khoản thu phí. Trên cơ sở Nghị quyết HĐND tỉnh áp dụng các mức thu phù hợp với thực tế địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các xã, thị trấn, trong quá trình triển khai thực hiện, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, viên chức phụ trách nhiệm vụ chuyên môn. Công khai minh bạch các khoản thu phí, lệ phí tại các trung tâm giao dịch một cửa, để người dân nắm bắt được các khoản phải nộp khi đến đăng ký thủ tục hành chính phát sinh tại địa bàn.

Trước đó, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đi giám sát thực tế tại hai xã Lạc Nông và Yên Phong. Về thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về việc thu nộp quản lý và sử dụng lệ phí trên địa bàn xã.


Tin khác

Thống kê truy cập