Kinh tế

Hội LHPN huyện Bắc Mê nhân rộng mô hình Tổ Phụ nữ liên kết nuôi lợn nái luân chuyển

12/04/2017 00:00 182 lượt xem

Thực hiện kế hoạch triển khai Mô hình “Tổ Phụ nữ liên kết nuôi lợn nái luân chuyển” của Hội LHPN Tỉnh Hà Giang, nhằm giúp đỡ hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN huyện Bắc Mê đã tích cực tuyên truyền và nhân rộng mô hình và phát huy hiệu quả của mô hình.

Thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN Tỉnh Hà Giang, năm 2016 Hội LHPN huyện Bắc Mê đã tổ chức thành lập làm điểm 2 “Tổ Phụ nữ liên kết nuôi lợn nái luân chuyển” tại thôn Nà Cau và thôn Nà Sài xã Minh Ngọc với 20 hộ gia đình hội viên tham gia mỗi tổ là 10 con lợn trị giá 1 triệu/con với kinh phí do Hội LHPN Tỉnh Hà Giang kêu gọi của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh. Đến nay đã luân chuyển được thêm 2 hộ gia đình để tiếp tục thực hiện mô hình.

Năm 2017 nhằm tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình, tháng 01.2017 Hội LHPN huyện đã phối hợp với Hội LHPN xã Yên Phong trao 10 con lợn nái trị giá 10 triệu đồng cho 10 hộ gia đình hội viên phụ nữ tại Thôn Bản Lầng xã Yên Phong. Tháng 4.2017 Hội LHPN Huyện tiếp tục phối hợp với Hội LHPN xã Lạc Nông tổ chức thành lập 1 tổ và trao 10 con lợn giống trị giá 2 triệu đồng/con cho 10 hộ gia đình hội viên phụ nữ thôn Bản Khén xã Lạc Nông.


Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao lợn nái cho hội viên tại xã Yên Phong

Từ năm 2016, đến nay Hội LHPN Huyện đã ra mắt được 4 tổ tại 3 xã là: Minh Ngọc, Yên Phong, Lạc Nông với 40 hội viên tham gia. Đây là mô hình mới tạo điều kiện cho chị em phụ nữ chủ động trong việc phát triển kinh tế gia đình. Với ý nghĩa tăng cường tính đoàn kết, trao đổi, cùng nhau nâng cao kiến thức, thực hiện áp dụng khoa học kỹ thuật trong việc chăn nuôi lợn, tạo thu nhập ổn định từ nghề chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thôn, mô hình này đã tạo được động lực cho nhiều chị em vươn lên trong cuộc sống. 


Tin khác

Thống kê truy cập