Kinh tế

Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Bắc Mê 2017

16/02/2017 00:00 193 lượt xem

Ngày 14/2, Ban chỉ đạo chương trình tiếp sức thanh niên khởi nghiệp huyện Bắc Mê, tổ chức diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2017. Dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư tỉnh đoàn; Nguyễn Văn Chung; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ; Đại diện Công ty khoáng sản Việt Nam; Công ty cổ phần hợp tác lao động Laptop Hà Nội; Lãnh đạo các Cơ quan, Ban ngành, Đoàn thể; Các xã, thị trấn trong huyện, cùng gần 400 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Bắc Mê 2017

Phát biểu khai mạc diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Bắc Mê 2017. Đồng chí Trần Tú Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê nhấn mạnh. Năm 2017 huyện phấn đấu tạo việc làm cho thanh niên và người lao động theo hai hướng: Xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh, bằng việc liên kết với các doanh nghiệp có chức năng tuyển dụng lao động, để đưa lao động đi xuất khẩu và lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong và ngoài tỉnh. Tạo việc làm tại chỗ bằng việc thực hiện tốt Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, để cho các hộ gia đình vay khoảng 20 tỷ đồng phát triển kinh tế, chăn nuôi gia súc, gia cầm với quy mô lớn, áp dụng các cơ chế đầu tư có thu hồi đối với mô hình kinh tế khởi nghiệp của thanh niên.

Tại diễn đàn, đại diện các chủ hộ sản xuất kinh doanh khởi nghiệp thành công trên địa bàn huyện đều chia sẻ. Để khởi nghiệp thành công, cần phải có ý chí nghị lực và biết áp dung khoa học kỹ thuật, tư duy đổi mới, nắm bắt thị trường, để cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, chủ động vươn lên. Đối với các thanh niên chưa có việc làm, mong muốn được vay vốn lãi xuất thấp, tạo cơ chế thuận lợi cho thanh niên thành lập các hợp tác xã, doanh nghiệp tại địa phương, nhất là ngành nghề kinh doanh và phát triển chăn nuôi tại gia đình. Định hướng nghề cho thanh niên lớp 12 tốt nghiệp ra trường, môi giới thanh niên xuất khẩu lao động ở ngoại tỉnh và nước ngoài đảm bảo tính pháp lý có thu nhập ổn định.


Công ty Khoáng sản Việt Nam tư vấn thanh niên huyện Bắc Mê khởi nghiệp

Tại buổi diễn đàn, đại diện Công ty than khoáng sản Việt Nam nhấn mạnh. Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên tỉnh Hà giang nói chung, huyện Bắc Mê nói riêng lập nghiệp bằng con đường làm nghề. Riêng đối với huyện Bắc Mê, sẽ tạo điều kiện và tiếp nhận đào tạo nghề cho các đối tượng chủ yếu là nam có thu nhập ổn định từ 12 đến 15 triệu đồng/ tháng. Công ty cổ phần hợp tác lao động Laptop Hà nội thông báo thị trường tuyển dụng lao động đi Đài loan, Ma Cao, Ả rập Xê út, Nhật bản, Malaixia….tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên huyện Bắc Mê tham gia với số lượng trên 200 người, có thu nhập trung bình từ 15 đến 20 triệu đồng/tháng.


Anh Vũ Mạnh Hà, Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư tỉnh đoàn phát biểu tại diễn đàn thanh niên khởi nghiệp Bắc Mê 2017

Phát biểu tại diễn đàn, Anh Vũ Mạnh Hà, Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư tỉnh đoàn nhấn mạnh. Để lập nghiệp thành công, thanh niên cần có lòng kiên trì, quyết tâm, nắm vững thông tin đa chiều và có ý trí tự vươn lên. Đồng thời tự học hỏi với nhau trong quá trình khởi nghiệp, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, cùng nhau khởi nghiệp. Có thể lập nghiệp bằng nhiều con đường khác nhau, trong đó không chỉ làm việc tại các Cơ quan nhà nước, mà có thể lập nghiệp tìm việc làm tại các tổ chức doanh nghiệp, hợp tác xã, đi lao động xuất khẩu và có thể tự lập nghiệp làm ăn kinh tế tại quê hương, bằng con đường làm ăn phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, phát triển chăn nuôi…

Tại diễn đàn, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh. Thanh niên huyện Bắc Mê cần có tư duy đổi mới trên con đường lập thân, lập nghiệp, tâm huyết với con đường lập nghiệp đã lựa chọn, phù hợp với khả năng, năng khiếu của bản thân. Huyện cũng luôn có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho thanh niên thành lập hợp tác xã, vay vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm và có thu nhập ổn định trên địa bàn. Đồng chí cũng trả lời làm rõ các ý tưởng thanh niên muốn lập nghiệp thành lập doanh nghiệp, HTX trên địa bàn. Thông báo các cơ chế hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh đối với thanh niên lập nghiệp. Các đơn vị doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang cần tuyển dụng lao động  đối với thanh niên.


Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy nhấn mạnh. Hiện nay biên chế nhà nước ngày càng hạn chế, việc lập nghiệp tìm công ăn việc làm trong nhà nước là rất khó khăn, chính vì vậy việc chọn nghề, giải quyết việc làm cần phải nhìn nhận từ thực tế, bằng nhiều con đường khác nhau, thanh niên vẫn có thể khởi nghiệp thành công để có thu nhập. Đặc biệt là thanh niên có thể khởi nghiệp ngay tại quê hương, bằng con đường vay vốn phát triển sản xuất, phát triển chăn nuôi…tự tạo công ăn việc làm cho chính mình. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tạo điều kiện thuận lợi, động viên thanh niên lập thân, lập nghiệp. Trên cơ sở chính sách hiện có, huyện cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích cho thanh niên lập nghiệp trên địa bàn.


Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí Thư Huyện ủy; Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy chứng nhận thành lập HTX cho các chủ hộ sản xuất kinh doanh trẻ của huyện

Dịp này UBND huyện Bắc Mê quyết định khen thưởng cho 26 hộ gia đình và 4 tập thể doanh nghiệp có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế năm 2016.


Tin khác

Thống kê truy cập