Kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình trồng hồi tại xã Đường Âm huyện Bắc Mê

25/03/2017 00:00 206 lượt xem

Sáng 23/3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang đã đến thăm mô hình trồng hồi tại xã Đường Âm huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy. Về phía huyện Bắc Mê có Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Triệu Trung hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Được biết Hồi là loại cây dễ trồng, dễ sống và sau 3 năm thì cho thu hoạch. Cây hồi được người dân xã Đường Âm đưa vào trồng từ năm 2012 và rất phù hợp với khí hậu đất đai ở đây. Thấy được hiệu quả của việc trồng cây hồi vừa phủ xanh đất trống, đồi trọc, vừa cho kinh tế cao. Huyện Bắc Mê đã khuyến khích người dân mở rộng diện tích bằng việc hỗ trợ mỗi ha 2 triệu đồng. Nhờ đó, diện tích hồi của xã được mở rộng qua từng năm đến nay toàn xã Đường Âm đã trồng được 150 ha diện tích, trong đó có 140 ha đã cho thu hoạch. Và người dân của xã đã thực hiện việc chưng cất tinh dầu tại nơi trồng hồi. Hiện nay mỗi lít dầu hồi đuợc bà con bán với giá từ 300  đến 350 nghìn. Trong thời gian tới, bà con trong xã sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng hồi. Tuy nhiên hiện nay người dân khó khăn về vốn để mua giống bởi mỗi kg giống hiện bà con phải mua 800 nghìn đồng.

Thăm thực tế mô hình trồng hồi, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc người dân xã Đường Âm mạnh dạn đưa cây hồi vào trồng. Đây là mô hình hay, theo Bí thư muốn tiếp cận nguồn vốn thì bà con nên tham gia vào HTX để thuận lợi hơn trong việc vay vốn của ngân hàng. Từ kết quả đạt được thời gian qua, khi trồng người dân nên làm tốt công tác chăm sóc để cây hồi phát triển tốt qua đó sẽ nâng cao năng suất. Với hiệu quả kinh tế mà cây hồi mang lại thì đây sẽ là cây làm giàu cho bà con nhân dân. Bí thư Tinh ủy cho rằng, trong thời gian tới cần phải quan tâm thực hiện sản xuất theo chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân theo hướng bền vững.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã đến thăm mô hình khu du lịch sinh thái hộ gia đình tại thôn Bắc Bừu xã Yên Định, với diện tích 7,5 ha được gia đình bà Nguyễn Thị Minh đầu tư xây dựng hiện đã san ủi đường lên khu nghỉ dưỡng, hoàn thiện nhà nghỉ kiểu biệt thự nhưng rất thân thiện môi trường và một số hạng mục khác đang được triển khai thực hiện. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thư giãn trong những ngày nghỉ cuối tuần.


Tin khác

Thống kê truy cập