Tin địa phương

Đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp tại thị trấn Yên Phú

06/01/2022 09:12 137 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ 10, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Bắc Mê, phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn Lang, tỉnh Thái Bình, Chi nhánh tại huyện Vị Xuyên trình diễn máy cấy lúa Văn Lang, tại thôn Bản Sáp thị trấn Yên Phú, với sự tham dự của lãnh đạo UBND, cán bộ khuyến nông 12 xã, thị trấn và đông đảo bà con nông dân trong thôn.

Đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp tại thị trấn Yên Phú

Đại diện chi nhánh đã giới thiệu về công dụng công suất máy và kỹ thuật gieo mạ khay, cách tháo lắp từng chi tiết của máy, và thực hiện cấy trình diễn ngay tại thôn. Theo đó máy cấy Văn Lang đã được rất nhiều người nông dân trong cả nước ứng dụng, trong đó có cả  nông dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Chỉ cần một người sử dụng, máy chạy bằng động cơ xăng, chi phí tiêu hao nhiên liệu rất ít, chỉ hết 2 lít xăng, với thời gian 8 tiếng chạy liên lục, nhưng máy cấy Văn Lang có thể cấy từ 5-6 ha lúa/1 ngày.
Buổi cấy lúa trình diễn bằng máy cấy Văn Lang tại thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã được lãnh đạo các xã, thị trấn và ngươi dân trong thôn đồng tình hưởng ứng rất cao, Máy cấy Văn Lang hiện có 3 loại, máy cấy từ 4 đến 6 hàng lúa, với giá giá từ 15-16 triệu đồng/ một máy, đây cũng là cơ sở để Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện triển khai nhân rộng thời gian tới, nhằm tăng năng xuất, đồng thời giải phóng sức lao động cho người nông dân.
Có thể nói việc ứng dụng mấy cấy Văn Lang vào đồng ruộng là thực sự cần thiết, Máy cấy Văn Lang là loại hình máy cấy mini nhỏ gọn và có thể tháo rời các chi tiết, nên rất dễ vận chuyển đến các địa hình trên các đồng ruộng khác nhau. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả hết công suất của máy, cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện dồn điền, đổi thửa, và thực hiện tốt việc sản xuất đúng lịch khung thời vụ, thì sẽ đạt được hiệu quả, năng xuất, sản lượng cao hơn.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập