Tin địa phương

Xã Phú Nam thực hiện tốt chương trình cải tạo vườn tạp

27/08/2021 00:43 335 lượt xem

Xác định cải tạo vườn tạp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đảng ủy, UBND xã Phú Nam, đã huy động cán bộ, đảng viên, Các tổ chức chính trị - xã hội giúp đỡ gia đình hộ nghèo, cận nghèo thực hiện mô hình phù hợp với điều kiện của thôn, xã, hướng tới nhân rộng phát triển bền vững, lâu dài. Thực hiện mục tiêu nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn xã, trong việc triển khai các mô hình về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, theo chủ trương của tỉnh, huyện.

Xã Phú Nam thực hiện tốt chương trình cải tạo vườn tạp
Người dân xã Phú Nam tích cực tham gia cải tạo vườn tạp

Được vay số tiền 30 triệu đồng, không lãi xuất trong 3 năm theo chủ trương của tỉnh và huyện về tích hợp các nội dung cải tạo vườn tạp. Gia đình anh Biềng Văn Thuyết, thôn Nà Quặc, xã Phú Nam huyện Bắc Mê đã tiến hành cải tạo hơn 2 nghìn mét vuông đất để xây dựng mô hình vườn, ao, chuồng bài bản khoa học. Trong đó hơn 1 nghìn diện tích đất đồi bằng phẳng sau nhà, anh dành cho phát triển các loại cây ăn quả như:  Bưởi, Chanh, Ổi, Mít, Đào, Mận….còn hơn 400 mét vuông dùng để trồng rau đậu các loại. Bên cạnh đó anh còn thực hiện mở rộng diện tích đào ao thả cá, nuôi lợn đen bản địa và gia cầm các loại. Hộ gia đình anh được xã chọn ra quân làm điểm để tiến tới nhân rộng trong toàn xã.
Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch huyện giao, xã Phú Nam chọn 3 hộ gia đình điểm về cải tạo vườn tạp, xã đã triển khai bài bản khoa học, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, và nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Bên cạnh chỉ tiêu huyện giao, xã Phú Nam còn phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội của huyện như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ Nữ, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên thực hiện thêm 5 vườn đều đảm bảo diện tích từ 400 mét vuông trở lên.
Xác định cải tạo vườn tạp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong quá trình triển khai xã  Phú Nam thực hiện theo phương châm không nóng vội, việc dễ làm trước, khó làm sau để bảo đảm hiệu quả, lâu dài, linh hoạt, phù hợp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Phát huy vai trò đi đầu của cán bộ, đảng viên, tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận với nguồn vốn bảo đảm thực hiện hiệu quả. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, kịp thời đánh giá những bất cập, tồn tại để có giải pháp khắc phục trong triển khai, thực hiện.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập