Tin địa phương

Xã Phú Nam tập trung gieo trồng cây vụ đông năm 2021

19/10/2021 09:51 146 lượt xem

Nhằm nâng cao giá trị kinh tế từ sản xuất cây vụ Đông,hiện nay bà con nông dân xã Phú Nam đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để gieo trồng cây vụ Đông, với quyết tâm cao nhất để hoàn thành vượt kế hoạch được giao.

Xã Phú Nam tập trung gieo trồng cây vụ đông năm 2021

Những năm trở lại đây nhận thức của bà con nông dân trên địa bàn xã Phú Nam về cây trồng vụ Đông đã được nâng lên. Vì thế, sau khi thu hoạch xong diện tích lúa vụ Mùa, các hộ gia đình đã chủ động bắt tay vào việc cắt rạ, làm đất để trồng các loại cây màu vụ Đông theo đúng kế hoạch. Coi vụ Đông là vụ sản xuất chính trong năm nên phần lớn diện tích ruộng được bà con nhân dân cày ải làm đất gieo trồng cây vụ Đông. Gia đình anh Nguyễn Văn Nin ở thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam đã dành trên 3.500m2 đất để trồng cây rau bắp cải, mỗi năm gia đình anh trồng 3 vụ/ năm. Thấy cây bắp cải mang lại hiệu quả kinh tế nên vụ Đông nào, gia đình anh cũng tích cực gieo trồng, để nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình
Cũng với gia đình anh Nin, gia đình Chị Nguyễn Thị Mai, thôn Nà Quặc, xã Phú Nam chia sẻ gia đình chị làm vụ Đông đã gần mười năm, mọi khoảng đất trống, đồng ruộng gần mương nước đều được tận dụng trồng các loại rau. Vụ Đông năm nay, gia đình chị trồng bắp cải, súp lơ, su hào…  Đến thời điểm này, toàn bộ diện tích bắp cải của gia đình đang phát triển tốt và đã cho thu hoạch với giá bán 20 nghìn/1kg. Cây rau đã trở thành nguồn thu nhập chính giúp gia đình chị có được cuộc sống ổn định hơn.
Vụ Đông năm nay, xã Phú Nam phấn đấu gieo trồng trên 39 ha cây rau màu các loại. Trong đó, diện tích cây ngô 6 ha, cây khoai lang 4 ha, cây rau đậu các loại 29 ha. Xác định tầm quan trọng của việc trồng cây vụ Đông là vụ sản xuất chính nhằm nâng cao thu nhập cho bà con, xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các thôn thực hiện đúng lịch thời vụ, tập trung đầu tư cây giống, phân bón, áp dụng KHKT vào sản xuất, chăm sóc cây trồng đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt giá trị kinh tế cao. 

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập