Quốc phòng - An ninh

Xã Minh Sơn thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc

19/08/2021 08:26 156 lượt xem

Trong những năm qua, lực lượng Công an xã Minh Sơn huyện Bắc Mê, luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đẩy mạnh thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và các phong trào thi đua yêu nước. Tạo ra  sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Xã Minh Sơn thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc
Xã Minh Sơn thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc

Nét nổi bật trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn xã là đã duy trì hoạt động có hiệu quả 3 mô hình tiêu biểu trong đảm bảo an ninh trật tự, như: trường học an toàn về an ninh trật tự; mô hình cụm an An ninh liên hoàn khu vực giáp danh; mô hình phòng chống tội phạm và tự quản về an ninh trật tự. Nhân dân đã tự giác giao nộp vũ khí vật liệu nổ, súng tự chế các loại. Nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lục thù địch và tội phạm.
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã nêu cao tinh thần tự giác, nhận thức và hành động của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị đóng trên địa bàn xã, hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; thể hiện sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các đoàn thể trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập