Nông thôn mới

Xã Yên Định, huyện Bắc Mê đẩy mạnh phát triển trồng rừng

14/01/2019 00:00 162 lượt xem

Năm 2018 là một năm thành công trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế của xã Yên Định, huyện Bắc Mê; việc phát triển trồng rừng kinh tế đã phát huy hiệu quả rõ rệt, trong đó người dân giữ vai trò chủ động. Những diện tích đồi keo, đồi mỡ ngày càng được nhân rộng.

Tại thôn Nà Trang, một trong những thôn có diện tích đất trồng rừng lớn của xã, đất đồi tương đối bằng phẳng người dân cũng đã có thu nhập từ phát triển trồng rừng từ những năm trước đây. Thấy được lợi ích từ rừng mang lại, năm qua toàn thôn thực hiện trồng mới được gần 10 ha rừng, chủ yếu là cây keo và cây mỡ. Điều đáng nói ở đây là mặc dù không có sự hỗ trợ của nhà nước, nhưng người dân vẫn tự đầu tư để trồng rừng. Là một trưởng thôn, thực hiện nói đi đôi với làm, gia đình anh Lý Văn Kẹo, thôn Nà Trang xã Yên Định trồng gần 2 ha rừng kinh tế. Theo kế hoạch năm 2018 xã Yên Định, huyện Bắc Mê thực hiện trồng mới 80 ha rừng nhưng toàn xã trồng được 102 ha; Được trồng trên những diện tích đất rừng sản xuất người dân đã khai thác, còn lại trồng trên những diện tích đất rừng nghèo kiệt.

Năm 2019 xã đăng ký phấn đấu trồng mới 126 ha, quyết tâm chuyển đổi nâng cao nhận thức của người dân, trong đó phát triển kinh tế rừng là một trong những hướng đi được xã trú trọng quan tâm. Yên Định là một xã có điều kiện đất đai tự nhiên tương đối bằng phẳng, đường xá đi lại thuận tiện, người dân lại có nhiều kinh nghiệm trong trồng rừng, nắm bắt rõ lợi thế này, xã Yên Định đang chủ động quy hoạch đất đai phù hợp cho phát triển trồng rừng kinh tế. Trong đó các thôn như: Bản Bó, Nà Trang, Nà Xá, Khuổi Trông có diện tích trồng rừng nhiều nhất của xã.


Tin khác

Thống kê truy cập