Gương điển hình

Ủy ban MTTQ Bắc Mê thực hiện tốt làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

17/09/2020 00:00 174 lượt xem

Năm 2020, UBMTTQ huyện Bắc Mê đã triển khai xây dựng 17 ngôi nhà “Đại đoàn kết” từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Mỗi ngôi nhà được trao là nguồn động lực cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

Để hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết đúng đối tượng, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê giao cho MTTQ các xã, thị trấn thẩm định hiện trạng nhà ở của các hộ nghèo, lập danh sách để hỗ trợ đúng đối tượng. Các xã, thị trấn vận động nhân dân giúp ngày công lao động, nguyên vật liệu để xây dựng nhà ở. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng và các nguồn hỗ trợ khác đảm bảo công khai, dân chủ, tránh lãng phí.

Hằng năm, Ban vận động Quỹ vì người nghèo của huyện phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ quỹ để giúp đỡ người nghèo về nhà ở. Riêng năm 2020 toàn huyện Bắc Mê có 17 hộ gia đình nghèo được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, trong đó 7 hộ được UBMTTQ tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng/một hộ, 10 hộ gia đình được hỗ trợ 15 riệu đồng từ nguồn kinh phí của Ban vận động quỹ vì người nghèo của huyện.

Từ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ vì người nghèo của MTTQ tỉnh, huyện, đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.


Tin khác

Thống kê truy cập