Thông tin tuyên truyền

Trung tâm y tế huyện Bắc Mê triển khai tiêm nhắc mũi 3 phòng chống dịch Covid 19

13/01/2022 09:17 185 lượt xem

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Sở Y tế về phân bổ vắc xin phòng Covid-19, để triển khai tiêm chủng liều bổ sung nhắc lại mũi 3. Trung tâm y tế huyện Bắc Mê triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 liều bổ sung nhắc lại trên địa bàn huyện. Các đồng chí, Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến và thực hiện những mũi tiêm đầu tiên.

Trung tâm y tế huyện Bắc Mê triển khai tiêm nhắc mũi 3 phòng chống dịch Covid 19

Để tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19 cho những người đã được tiêm đủ liều cơ bản. Trong  3 ngày từ mùng 5 đến mùng 7/1/2022. Trung tâm Y tế Bắc Mê triển khai tiêm mũi 3, tiêm mũi tăng cường vắc xin Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 gồm: Nhân viên y tế, công an, bộ đội và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã tiêm vắc xin mũi 2 từ đủ trên 3 tháng trở lên.
Tại điểm tiêm phòng Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Tất cả những người tiêm chủng đều được thực hiện theo quy trình một chiều: Tiếp đón, khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, theo dõi sau tiêm 30 phút và hướng dẫn tự theo dõi phản ứng sau tiêm tại nhà, cấp phiếu chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19…
Trong 3 ngày triển khai tiêm, cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch, trong quá trình triển khai tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 diễn ra an toàn đúng quy định, không có trường hợp nào có phản ứng bất thường xảy ra.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập