Lao động - Việc làm

TRUNG TÂM GDNN - GDTX BẮC MÊ KHAI GIẢNG CÁC LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN

26/05/2020 00:00 148 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số: 90/KH-UBND ngày 16/3/2020 của UBND huyện Bắc Mê, ban hành kế hoạch đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Bắc Mê năm 2020.

 

Được sự nhất trí của sở Lao động Thương binh - Xã hội, ngày 21 tháng 5 năm 2020 Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bắc Mê phối hợp Trung tâm cộng đồng, UBND xã Yên Định, xã Minh Sơn tổ chức khai giảng các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Đến dự khai giảng và chỉ đạo có các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban nghành của xã. Tại buổi khai giảng lãnh đạo Trung tâm GDNN-GDTX đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của UBND các xã, phòng Lao động Thương binh - Xã hội. Cũng tại buổi khai giảng, lãnh đạo HĐND xã Minh Sơn khẳng định: Đào tạo nghề cho LĐNT luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Lớp ĐTN xã Minh Sơn được mở tại thôn Bản Vàn nghề đào tạo "Nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò" gồm: 35 học viên; Tại thôn Bản Loan xã Yên Định nghề đào tạo "Trồng và khai thác rừng trồng" gồm: 35 học viên.

Tại buổi khai giảng, 100% học viên hai lớp có mặt đầy đủ với tinh thần học tập nghiêm túc để tiếp thu những kiến thức cơ bản về lý thuyết cũng như thực hành để áp dụng vào thực tiễn sản xuất, chăn nuôi, tăng năng xuất lao động, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. Góp phần xóa đói giảm nghèo,  hoàn thành tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.


Tin khác

Thống kê truy cập