Thông tin tuyên truyền

Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại chợ phiên xã Yên Cường

19/01/2022 08:22 65 lượt xem

Xác định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các phiên chợ có vị trí, vai trò quan trọng, góp phần xóa dần những phong tục tập quán lạc hậu đang tồn tại trong đồng bào, xây dựng nếp sống văn hóa mới trong đồng bào các dân tộc vùng cao, Phòng Tư pháp huyện Bắc Mê đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại chợ phiên xã Yên Cường.

Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại chợ phiên xã Yên Cường

Chợ phiên là nét đẹp văn hoá lâu đời đối với đồng bào các dân tộc vùng cao, nhằm đạt hiệu quả trong buổi tuyên truyền, trong ngày 15/1/2022, Phòng Tư pháp huyện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Yên Cường thực hiện tuyên truyền tại phiên chợ bằng hình thức tuyên truyền miệng, phát tờ rơi và trình chiếu hình ảnh. Các văn bản pháp luật được tuyên truyền thiết thực, phù hợp gần gũi với đời sống nhân dân, trong đó trú trọng những lĩnh vực thường xuyên có xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật như: pháp luật về hôn nhân và gia đình, pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, pháp luật về phòng, chống ma túy; quản lý, sử dụng pháo; pháp luật về trật tự an toàn giao thông... nội dung tuyên truyền được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu, có hình ảnh minh họa sinh động... Buổi tuyên truyền đã thu hút được đông đảo người đi chợ tự giác tham gia, thông qua đó đem lại những hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào vùng cao.
Có thể nói, tổ chức tuyên truyền pháp luật tại các phiên chợ là một trong những hình thức tuyên truyền mới, đem lại hiệu quả tại huyện Bắc Mê. Đối với đồng bào các dân tộc, chợ phiên không chỉ là để buôn bán, trao đổi hàng hoá, mà còn là niềm vui, là dịp để mọi người gặp gỡ, giao lưu với nhau. Tuyên truyền ở chợ phiên nội dung cần đơn giản, dễ hiểu, thường xuyên, liên tục để bà con dễ nhớ và nhớ lâu. Thông qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ và nhân dân các dân tộc có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu và chấp hành pháp luật tốt hơn.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập