Cải cách hành chính

Thị trấn Yên Phú cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

14/07/2021 08:31 183 lượt xem

Những năm qua, thị trấn Yên Phú luôn được UBND huyện Bắc Mê xếp loại một trong những đơn vị đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính. Để có kết quả đó, cấp ủy, chính quyền thị trấn thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính. Do đó, các thủ tục hành chính thực hiện tại thị trấn đều được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, tránh gây phiền hà, sách nhiễu công dân.

Thị trấn Yên Phú cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Ở vị trí trung tâm của huyện, hàng ngày, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị trấn Yên Phú có rất đông công dân đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính. Để thực hiện tốt công tác CCHC, UBND thị trấn đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; trong đó, các thành viên là cán bộ, công chức có liên quan được phân công nhiệm vụ cụ thể. Cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của mình, đồng thời tham mưu cho UBND thị trấn ban hành các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách. Để cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ hiệu quả công tác CCHC cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; UBND thị trấn đã tập trung làm tốt các công tác như: đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện hoạt động; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và tạo thuận lợi nhất cho người dân; tăng cường tuyên tuyền, giáo dục về nhận thức nhằm thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính. 
Trong công tác cải cách hành chính, thị trấn Yên Phú luôn đặt mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động. Để tạo thuận lợi cho hoạt động giải quyết thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian của công dân, UBND thị trấn cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị trấn trực lãnh đạo, thường trực giải quyết công việc ngay tại bộ phận. Vì vậy, khi người dân đến thực hiện các thủ tục luôn được giải quyết nhanh chóng, chất lượng. Bên cạnh đó, với việc ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị các thiết bị hiện đại giúp cán bộ thực hiện nhiệm vụ ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả nhập, kết nối dữ liệu, hồ sơ một cách khoa học, rõ ràng và nâng cao tính minh bạch. Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa thị trấn Yên Phú đã thực hiện việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là 492 hồ sơ, trả kết quả đúng thời gian đạt 100%. Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật bằng hình thức tuyên truyền miệng được 10 buổi với 1.103 lượt người nghe.
Thời gian tới, cán bộ, công chức thị trấn Yên Phú tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc, hướng tới sự hài lòng của người dân; các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả cho mọi tổ chức, cá nhân, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập