Xây dựng cơ bản

Thi công mở đường vào thôn Khâu Lừa của xã Minh Ngọc

22/09/2016 00:00 159 lượt xem

Từ việc huy động nhân dân hiến đât xây dựng nông thôn mới, hiện nay thôn Khâu Lừa, xã Minh Ngọc đang tiến hành mở con đường to, rộng để ô tô có thể đến trung tâm thôn, đây là tuyến đường cuối cùng của huyện Bắc Mê có đường ô tô vào đến trung tâm thôn.

Thôn khâu Lừa là thôn khó khăn nhất của xã Minh Ngọc, đường sá đi lại khó khăn. Trước đây, do không có đường người dân chủ yếu là đi bộ bằng đường mòn xuyên qua các cánh rừng già nguyên sinh, đã khiến cho trẻ em phải bỏ học giữa chừng, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là những ngày mưa to, những từ khi mở tuyến đường vào thôn do Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Hà Ngân thi công thì nay nhiều hộ gia đình trong thôn đã mua xe máy, vận chuyển, thu mua hàng hoá, tạo thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, đường đến trường của các em học sinh gần hơn. Tuyến đường vào trung tâm thôn có chiều dài là 2,25 km, chiều rộng 3,5 m, hiện nay đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục công trình như: tiến hành khoan đá, san ủi mặt đường, đào rãnh…, để đầu tháng 10/2016 hoàn thành tuyến đường theo đúng kế hoạch. Được biết mở tuyến đường vào thôn Khâu Lừa, xã Minh Ngọc là tuyến đường ô tô cuối cùng của huyện Bắc Mê có đường vào đến trung tâm thôn.

Tiếng Băng: ông Giàng Xuân Ngênh, Bí thư chi bộ thôn Khâu Lừa, xã Minh Ngọc - Bắc Mê.

Từ khi mở đường to vào trung tâm thôn bà con nhân dân rất vui mừng và khấn khởi, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giao lưu, trao đổi, mua bán hàng hoá, hứa hẹn một cuộc sống mới của người dân nơi đây. Người dân nơi đây rất mong sự đầu tư của nhà nước hỗ trợ người dân bê tông hoá đường giao thông, kéo điện lưới Quốc gia vào thôn và các chương trình dự án hỗ trợ sản xuất để người vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa và đặc biệt là tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi.

 


Tin khác

Thống kê truy cập