Gương điển hình

Thanh niên Ngô Văn Thành vượt khó đi lên làm giàu chính đáng

27/01/2021 00:00 241 lượt xem

Mạnh dạn vay vốn, quyết tâm làm giàu, thanh niên Ngô Văn Thành đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Bắc Mê.

Anh Ngô Văn Thành, sinh năm 1990, tại thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông là một trong những đoàn viên thanh niên trẻ tuổi vượt khó vươn lên phát triển kinh tế. Bắt nguồn từ việc có nguyên liệu và nhu cầu của người dân, năm 2017 anh Thành đã mạnh dạn vay vốn đầu tư hệ thống máy móc làm xưởng sản xuất bún khô; ban đầu là sản xuất theo phương pháp thủ công và là bún trắng. Sau 4 năm, khi đã tạo được thị trường và thương hiệu, anh đã mở rộng và tạo sự đa dạng với nhiều loại bún khác nhau anh đã tìm tòi và tiến hành sản xuất: Bún đỏ, nghệ, xanh, tím, đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Ngoài ra, gia đình anh Thành cũng mở dịch vụ ép bún thuê cho người dân địa phương và hàng năm tạo việc làm cho 05 đoàn viên, thanh niên tại địa phương lao động theo thời vụ mức thu nhập 200 nghìn/ngày. Ngoài sản xuất bún khô, anh Thành còn đầu tư mua xe tải để chở hàng hóa dịch vụ. Hàng năm trừ mọi chi phí, anh thành thu nhập được trên 150 triệu đồng.

Không những làm kinh tế giỏi, anh Thành còn là một đoàn viên thanh niên năng động, nhiệt huyết trong phong trào đoàn; gương mẫu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Anh sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm, giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế, có thể nói anh Ngô Văn Thành xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trên lĩnh vực thanh niên phát triển kinh tế của địa phương để mọi đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.

Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, anh Ngô Văn Thành đang hằng ngày chung tay, góp sức vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.


Tin khác

Thống kê truy cập