Gương điển hình

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đường Âm giỏi việc nước đảm việc nhà

24/09/2021 03:01 583 lượt xem

Là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đường Âm, kiêm công tác Văn phòng, rồi tuyên truyền viên dân số kế hoạch hóa gia đình, với 3 công việc cùng một lúc nhưng chị Hoàng Thị Hòa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được nhiều hội viên phụ nữ trên địa xã quý mến.

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đường Âm giỏi việc nước đảm việc nhà

Với kiêm nhiệm nhiều công việc, nhưng hàng tháng chị cũng chỉ nhận được số tiền lương hơn 4 triệu đồng. Để duy trì tốt công việc cũng như đảm bảo duy trì cuộc sống gia đình. Hết giờ làm việc trở về nhà, chị đã tập trung cho phát triển kinh tế hộ gia đình tăng thêm thu nhập. Nhận thấy khu đất đồi hơn 1 nghìn mét vuông, ngay khu vực Trạm truyền hình còn bỏ trống, chị đã mượn để tiến hành cải tạo trồng rau đậu các loại. Với bản tính cần cù chịu thương chịu khó, cùng với những kiến thức học hỏi được từ sách báo, trang mạng xã hội, chị đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thực hiện thâm canh trồng rau, đậu bài bản khoa học, nên vườn rau lúc nào cũng lên xanh tốt. Từ vườn rau này chị đã thực hiện ký kết với các trường học bán trú trên địa bàn xã, một số trường học ở các xã lân cận, nhờ đó cho thu nhập hàng tháng khoảng 3 triệu đồng. Cùng với đó chị còn tập trung phát triển nuôi gà bản địa, với mô hình từ 300 đến 400 con, hàng tháng riêng từ việc bán trứng gà cũng cho thu nhập hơn hai triệu đồng. Với mô hình này chị đã quảng bá rộng rãi trên trang Febook cá nhân và được nhiều người dân trên địa bàn huyện tin mua, vì chất lượng sản phẩm rau và trứng gà đều đảm bảo sạch sẽ uy tín, chất lượng.
Trong ngôi nhà gỗ đơn sơ ngay cạnh trung tâm xã Đường Âm là nơi đoàn tụ của 3 mẹ con chị. Chồng mất sớm, một mình vất vả nuôi hai con nhỏ, một cháu năm nay học lớp 8, còn một cháu lên lớp 3. Thấu hiểu được nỗi vất vả của mẹ, hai cháu đều chăm ngoan học giỏi. Giúp mẹ việc nhà và chăm sóc vườn rau, nuôi gà để có thêm thu nhập. Những tấm Bằng khen, của các cấp hội phụ nữ trao tặng cho chị cùng những tấm giấy khen học sinh giỏi của các con chị đó chính là thành quả, là niềm vui mỗi khi trở về nhà. Hơn 10 năm gắn bó với công tác bán chuyên trách, một thời gian dài với những nỗ lực bền bỉ, không biết mệt mỏi. Gian nan vất vả là thế những chị Hòa cũng đã hoàn thành học hàm thụ xong chương trình học Đại học và Trung cấp lý luận chính trị. Chị luôn tâm niệm, học tập trau dồi kiến thức là để làm việc tốt hơn, đồng thời nêu gương cho con cái học tập làm theo.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập