Gương điển hình

Nữ chiến sỹ Công an học tập và làm theo Bác

28/08/2020 00:00 205 lượt xem

Thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trong những năm qua, Thượng úy Hoàng Thị Yên, Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bắc Mê luôn tận tụy với công việc, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Năm 2008, chị Hoàng Thị Yên được vinh dự đứng trong ngành Công an nhân dân. Năm 2011, chị tiếp tục theo học Trung cấp cảnh sát. Với tinh thần ham học hỏi, năng động, chị trở thành cán bộ có năng lực, chuyên môn giỏi, được cấp trên đánh giá cao, đồng nghiệp yêu mến. Chị đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện, nhiều năm là Chi ủy viên Chi bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Trong công tác, Thượng úy Hoàng Thị Yên luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và đồng nghiệp, nghiêm khắc với bản thân, giữ đúng chuẩn mực, nguyên tắc trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Chị luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng Công an nhân dân, làm việc với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Chị luôn trực tiếp xuống thôn bản cấp chứng minh thư nhân dân cho những người cao tuổi, luôn cùng các nữ chiến sỹ công an huyện duy trì “giỏi việc quân, đảm việc nhà”. Dù đảm nhiệm nhiều vai trò, vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa tham gia công tác đoàn thể, nhưng ở vị trí nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị còn là nòng cốt trong các phong trào văn hóa - văn nghệ do ngành, địa phương tổ chức. Trong Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Thượng úy Hoàng Thị Yên là đại biểu nữ duy nhất của ngành Công an tham gia và đóng góp cho sự thành công của Đại hội.

34 năm tuổi đời, 12 năm tuổi nghề Thượng úy Hoàng Thị Yên luôn là tấm gương sáng về tinh thần tự học tập, tự phấn đấu để hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ, giữ đúng phẩm chất nữ chiến sỹ công an nhân dân, được lãnh đạo tin tưởng, được đồng đội tin yêu, mến phục. Với những thành tích đó, hai năm liên tục chị được Ủy ban nhân dân huyện tặng khen có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Tin khác

Thống kê truy cập