Thông tin tuyên truyền

Huyện đoàn Bắc Mê trao tặng quà Tết trung thu cho trẻ em điểm trường khó khăn

24/09/2021 02:44 153 lượt xem

Nhằm chia sẻ khó khăn đối với các em học sinh tại các điểm trường, mang lại không khí ấm áp trong dịp Tết Trung thu cho các em. Huyện Đoàn Bắc Mê đã kêu gọi huy động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ quà Tết trung thu đến với các em học sinh tại các điểm trường khó  khăn xã Minh Ngọc.

Huyện đoàn Bắc Mê trao tặng quà Tết trung thu cho trẻ em điểm trường khó khăn

Thấu hiểu những khó khăn của các em nhỏ trong năm học mới với đầy khó khăn do diễn biến của dịch COVID-19, Đặc biệt là những điểm trường vùng sâu vùng xa, nơi mà 100% các em là đồng bào các dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Huyện đoàn Bắc Mê đã phối hợp với kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng kêu gọi những nhà hảo tâm ủng hộ các phần quà trung thu cho các em học sinh nghèo. Tại các điểm trường Kim Thạch, Khâu Lừa, Lùng Càng, Lùng Hảo của xã Minh Ngọc với chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”đã mang đến cho các em học sinh phần quà như: bánh, kẹo, sữa, vở viết, đồ dùng học tập cùng quà Trung thu cho các em học sinh, tổng trị giá những phần quà trên 15 triệu đồng. Nhân dịp này đoàn cũng đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi tại các điểm trường. Những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này đã đem đến niềm vui tinh thần, giúp cho các em tận hưởng không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc. Qua đó giúp các em có thêm động lực để phấn đấu học tập tốt hơn trong năm học.

Tại các điểm trường tuy không có đèn lồng và có chương trình văn nghệ như mọi năm, mặc dù vậy trung thu năm nay các em vẫn có những phần quà trao đến tận tay để có một cái Tết Trung thu ấm áp, đầy yêu thương. Được biết trong những ngày qua Huyện đoàn Bắc Mê  đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân những nhà hảo tâm mang đến những phần quà cho các em thiếu nhi tại các xã trên địa bàn huyện Bắc Mê với tổng giá trị trên 50 triệu đồng.
Đây là chương trình đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm đưa Tết Trung thu đến với trẻ em tại các điểm trường trên địa bàn huyện Bắc Mê. Chương trình thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ huyện Bắc Mê góp sức cùng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập