Kinh tế

Hợp tác xã Ngọc Sơn xã Minh Ngọc huyện Bắc Mê xuất khẩu nghệ sang thị trường Nhật Bản

01/07/2021 01:07 325 lượt xem

Mặc dù dịch Covid - 19 ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là các hợp tác xã sản xuất nông, lâm nghiệp ở vùng cao. Nhưng gần 10 ngày nay Hợp tác xã Nông, Lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, liên tục duy trì chế biến dây truyền sản xuất tinh bột nghệ để xuất khẩu.

Hợp tác xã Ngọc Sơn xã Minh Ngọc huyện Bắc Mê xuất khẩu nghệ sang thị trường Nhật Bản
Công nhân HTX Nông, Lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê đóng gói nghệ để xuất khẩu

Hiện nay hợp tác xã duy trì hoạt động hai ca trong ngày với số lượng trên 10 lao động địa phương, để đóng gói sản phẩm tinh bột nghệ xuất sang thị trường Nhật Bản. Đây là chương trình ký kết hợp tác giữa Hợp tác xã với Công ty cổ phần công nghệ cao Y tế và Môi trường Hạ Long Tokyo, chi nhánh tỉnh Quảng Ninh và Công ty cổ phần công nghệ cao G7, khu công nghiệp Sông Hậu tỉnh Hậu Giang. Với khối lượng hàng 1,5 tấn, giá bán 750.000đ/1kg, tổng gói hàng là trên 1 tỷ đồng. Để đáp ứng được thị trường tiêu thụ khó tính như Nhật Bản, Hợp tác xã Nông, Lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê phải đáp ứng nhu cầu về thời gian, mẫu mã bao bì, chất lượng hàng hóa, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn rõ ràng, đã được các cơ quan đơn vị kiểm tra đo lường chất lượng các cơ quan, bộ ngành, trung ương chứng nhận.
Cùng với việc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, hiện nay Hợp tác xã còn nhận được nhiều đơn đạt hàng của các tỉnh, thành phố lớn trong nước như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng....Để đáp ứng nhu cầu, hợp tác xã đang mở rộng quy mô dây truyền sản xuất, luôn nhận được các cơ chế chính sách thuận lợi của tỉnh, của huyện. Hợp tác xã cũng đã thực hiện tốt việc thu mua tiêu thụ sản phẩm nghệ, đã ký kết với người dân trồng trên địa bàn. Giải quyết tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Lô hàng xuất sang Nhật Bản lần này cũng là để giới thiệu quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới. Đây là Hợp tác xã duy trì hoạt động hiệu quả và cũng là đơn vị đầu tiên của huyện Bắc Mê, có sản phẩm hàng hóa xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập