Gương điển hình

Hội viên Phụ nữ Đặng Thị Thái xã Yên Định làm kinh tế giỏi

14/04/2021 00:00 306 lượt xem

Ham học hỏi, cần cù chịu thương chịu khó, tập trung làm ăn phát triển kinh tế, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa giống mới vào tăng gia phát triển sản xuất, với cách làm này, gia đình Hội viên phụ nữ Đặng Thị Thái, xã Yên Định có thu nhập ổn định hơn 80 triệu đồng/năm.

Từ số tiền tích góp được sau nhiều năm lao động vất vả, ba năm trở lại đây nhận thấy giá lợn đen bản địa có giá trên thị trường, gia đình chị Đặng Thị Thái, thôn Nà Khuổng, xã Yên Định huyện Bắc Mê đã đầu tư làm chuồng trại chắc chắn, nuôi 3 lợn nái sinh sản để lấy giống phát triển chăn nuôi. Bên cạnh đó gia đình còn đầu từ trồng sắn, ngô và trồng chuối làm thức ăn cho lợn, mua sắm máy say sát và các nông cụ hiện đại để giảm giá thành chi phí, giảm sức lao động trong chăn nuôi. Với phương thức này mỗi năm gia đình chị nuôi 3 lứa lợn, mỗi lứa từ 20 - 25 con, sau 4 tháng đến khi lợn đạt từ 60 -70 kg/ 1con thì xuất bán ra thị trường, mỗi năm có từ 4 đến 5 tấn lợn thịt bán ra thị trường, thu về cho gia đình từ 30 đến 40 triệu đồng.

Cùng với phát triển nuôi lợn đen bản địa, gia đình chị còn làm ruộng và phát triển nuôi gia cầm như gà vịt, trồng rau xanh ngay tại vườn đồi đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm quanh năm cho gia đình. Để có thu nhập cao hơn gia đình còn đầu tư nuôi trâu theo hình thức trồng cỏ nuôi vỗ béo. Sau 4 năm thực hiện đến nay tổng đàn trâu của gia đình chị có 6 con, hàng năm bán từ 1 - 2 con cho thu nhập trên 40 triệu đồng.

Là người dân tộc Dao sinh ra và lớn lên tại thôn Nà Khuổng, xã Yên Định, thấu hiểu được sự vất vả từ nhỏ, nên chị Đặng Thị Thái, luôn sống chan hòa với bà con thôn xóm và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm lao động sản xuất với chị em phụ nữ trong thôn, được nhiều người quý mến, chị cũng nhiều năm liền được vinh dự là hội viên phụ nữ xã Yên định tiêu biểu trong phát triển kinh tế,  xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Yên Định đạt chuẩn Nông thôn mới.


Tin khác

Thống kê truy cập