Hội đồng nhân dân

Hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

19/09/2021 23:41 136 lượt xem

Ngày 17/9,  HĐND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 lần thứ nhất trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy. Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong nhiệm kỳ 2016  - 2021 HĐND các cấp huyện Bắc Mê hoạt động ngày càng có nhiều đổi mới, chất lượng hoạt động được nâng cao, trong đó có công tác thẩm tra văn bản tại kỳ họp và công tác tổ chức kỳ họp. Các kỳ họp của HĐND cơ bản được tổ chức đảm bảo theo quy trình luật định, phát huy dân chủ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND. Sau thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thường trực HĐND 2 cấp của huyện Bắc Mê đã tích cực chủ động, chuẩn bị các điều kiện theo quy định của pháp luật để tổ chức thành công kỳ họp thứ Nhất. Với tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ đã bầu đúng, bầu đủ các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND và UBND, các ban HĐND, Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2026 với số phiếu tín nhiệm cao.
Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND các cấp trên các lĩnh vực như: giải pháp tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND; giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra các văn bản của 2 Ban HĐND; tổ chức kỳ họp và hoạt động khảo sát, giám sát….. Thông qua hội nghị đã phân tích thực trạng và chia sẻ kinh nghiệm hay, từ đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy đề nghị: HĐND huyện tổ chức học tập nâng cao trình độ năng lực cho các đại biểu HĐND các cấp; tập huấn kỹ năng về công tác giám sát cho các đại biểu HĐND; làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu HĐND các cấp; có cơ chế cung cấp thông tin đầy đủ cho các đại biểu HĐND; cần có sự đổi mới trong xây dựng các kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri để nâng cao chất lượng hoạt động; các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các hoạt động của HĐND.

Tại hội nghị đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, Thường trực UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Mê khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập