Hội Liên hiệp Phụ nữ

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh kiểm tra công tác hội tại Hội LHPN Huyện Bắc Mê

31/10/2020 00:00 161 lượt xem

Ngày 29.10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh do Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Yên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội LHPN Huyện Bắc Mê nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện Bắc Mê năm 2020 đạt được một số kết quả nổi bật như: Các chỉ tiêu thực hiện phong trào thi đua yêu nước luôn được duy trì và phát triển sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác tổ chức tổ chức cán bộ được củng cố đi vào hoạt động nề nếp. Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều sáng tạo, đổi mới, đi vào chiều sâu có hiệu quả thiết thực. Các phong trào thi đua “ Phụ nữ học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; mô hình 5 không 3 sạch; phong trào xây dựng NTM được các cấp Hội triển khai sâu rộng, có hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo chủ đề năm 2020 “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em” được 54 buổi trên 2400 hội viên tham gia. Ra mắt được 6 nhóm Cha mẹ gắn tiết kiệm và vay vốn đến nay toàn huyện có 8 nhóm với 177 thành viên, tổng số tiền tiết kiệm là trên 70 triệu đồng. Làm tốt việc phát hiện, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, năm 2020 phát hiện 32 gương điển hình trên các lĩnh vực. Thành lập 2 tổ “ Phụ nữ sản xuất chế biến chè sạch” và trồng nấm tại xã Yên Định và Yên Cường. Mở được 10 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho hơn trên 300 hội viên phụ nữ tham gia. Công tác xây dựng tổ chức hội được tăng cường, trong năm kết nạp mới được 161 hội viên nâng tổng số hội viên toàn huyện lên trên 9.000 hội viên.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra đồng chí Nguyễn Thị Kiều Yên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN huyện Bắc Mê và hội cơ sở trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Nổi bật là công tác tuyên truyền hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, duy trì các phong trào vệ sinh môi trường góp phần vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương; quản lý tốt nguồn vốn nhận ủy thác của Ngân hàng chính sách...Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra nêu ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Hội LHPN huyện rà soát chặt chẽ các chỉ tiêu do hội cấp trên giao, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác hội năm 2020 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp.


Tin khác

Thống kê truy cập