Tin địa phương

Học tập và làm theo Bác tại trường Tiểu học xã Lạc Nông

19/01/2022 09:05 148 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường Tiểu học xã Lạc Nông đã không ngừng phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm “học đi đôi với hành”, Trường Tiểu học xã Lạc Nông đã trở thành điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác dạy.

Chi bộ nhà trường đã phát động phong trào thi đua “dạy tốt học tốt”; “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; tập trung vào những công việc thiết thực như: Đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học. Mỗi cá nhân gắn việc thi đua với công việc cụ thể của mình thông qua những bài giảng, những hoạt động chuyên môn, qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. Năm học 2021 - 2022 Trường tiểu học xã Lạc Nông có : 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 92% giáo viên đạt chuẩn  trình độ đào tạo , trong đó giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường  đạt 86 %, tham dự giáo viên giỏi cấp huyện  có 08  đồng chí. Tham dự giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh : 01 đ/c ( Bảo lưu kết quả ) tổng số : 15 lớp học phổ thông  , trong đó có  05 khối lớp ở các điểm trường lẻ , thực hiện 7 buổi / tuần  và 10  lớp học 2 buổi / ngày với tổng số 286 học sinh. Ngoài ra nhà trường còn thực hiện giảng dạy  Xóa mù chữ  vào ban đêm tại 02 thôn Phia vèn và Hạ sơn 2 : 02 lớp với 41 học viên.  Ngay từ đầu năm học, nhà trường chú trọng “vừa dạy chữ, vừa dạy người”, xem việc giáo dục đạo đức cho các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường là việc làm thiết thực và là nhiệm vụ quan trọng, song song với việc dạy chữ. Chú trọng giáo dục học sinh thông qua những bài giảng đạo đức, những hoạt động sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt đội, kể về những tấm gương làm việc tốt của các bạn, kịp thời khen thưởng, động viên khi có bạn làm việc tốt. Qua đó, khích lệ tinh thần các em học sinh say mê học tập và thi đua làm việc tốt.
Trong những năm qua, việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung lớn, xuyên suốt trong quá trình giảng dạy và mọi hoạt động của nhà trường. Cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần thi đua, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. 100% cán bộ, giáo viên tham gia đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng chuyên môn, hội thảo chuyên đề do Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Ngoài ra, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa với nội dung phong phú, phù hợp với đặc điểm sinh lý lứa tuổi gắn liền với giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành phát động, nhờ đó đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị không ngừng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và có nhiều giải pháp trong xây dựng nhà trường, cải tiến lề lối làm việc và nâng cao hiệu quả giáo dục. Hoạt động của chi bộ nhà trường đã được cấp ủy địa phương đánh giá cao, nhất là việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong công tác giáo dục ở địa phương.
Với những việc làm cụ thể trong việc học tập và làm theo lời Bác gắn với trách nhiệm, tâm huyết của nghề giáo, chất lượng giáo dục toàn diện được chú trọng và không ngừng được nâng lên. 5 năm qua, đã có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ  giao lưu học sinh  tiểu học  các cấp, tỷ lệ học sinh  hoàn thành chương trình lớp học  đạt từ 98 % trở lên , Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học  đạt 100%. Tiến đến năm 2022 nhà trường công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 . Chi bộ trường học  luôn giữ vững  danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Lưu Bá Cường: Phòng VHTT

Tin khác

Thống kê truy cập