Xúc tiến đầu tư

Hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng

18/11/2019 00:00 430 lượt xem

Sáng 18/11, tại hội trường trung tâm, huyện Bắc Mê đăng cai tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Sở Văn hóa Thể thao &Du lịch tỉnh; lãnh đạo các huyện Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang); Ba Bể, Pác Nặm (Bắc Kạn);.Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ huyện Bắc Mê.

Thực hiện chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng gồm 6 đơn vị: Ban quản lý khu du lịch sinh thái Na Hang; huyện Bắc Mê; Ha Hang, Lâm Bình (Tuyên Quang); Ba Bể, Pác Nặm (Bắc Kạn). Với mục tiêu cam kết cùng hợp tác hỗ trợ nhau phát triển du lịch nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch của từng địa phương, đồng thời thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch trong khu vực và các địa phương phù hợp với việc phát triển du lịch vùng và có sự kết nối với các địa phương để phát triển du lịch, phục vụ phát triển KT-XH. Kết quả, các huyện phối hợp xây dựng hoàn thiện quy chế quản lý du lịch liên huyện. Cụm an ninh liên hoàn hoạt động hiệu quả trong việc phối hợp cứu hộ, cứu nạn và công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy cho du khách trên địa bàn các huyện; các huyện phối hợp tổ chức trên 30 cuộc khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước tổ chức khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; phát triển nhân lực du lịch, hợp tác bảo vệ môi trường đa dạng sinh học trên vùng lòng hồ cũng được các huyện quan tâm đầu tư. Riêng đối với huyện Bắc Mê, sau 1 năm thực hiện, số lượng khách đến thăm quan tăng gần 60% so với năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân ghi nhận những nỗ lực mà các huyện trong vùng đạt được sau một năm ký kết. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới các huyện làm tốt phối hợp với các các nội dung đã ký kết về phát triển du lịch vùng; khơi dậy các tiềm năng phát triển du lịch của huyện; xây dựng từng nội dung, tua, tuyến, các sản phẩm du lịch như: Đầu tư các bến thuyền, điểm dừng chân; đặc biệt trong xây dựng các sản phẩm của các huyện không được trùng nhau; phối hợp tốt công tác truyền thông, quảng bá về hình ảnh về miền đất, văn hóa và con người. Bên cạnh đó, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng và tôn tạo các di tích lịch sử. Đồng chi cũng đề nghị Sở Văn hóa Thông tin & Du lịch tỉnh, các công ty lữ hành du lịch giúp các huyện trong vùng quảng bá, kết nối với các tua, tuyến du lịch...


Tin khác

Thống kê truy cập