Xúc tiến đầu tư

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch vùng và du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang

23/11/2018 00:00 533 lượt xem

Ngày 13/11/2018, Tại Ban quản lý khu du lịch sinh thái Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch vùng và du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang giữa các huyện Na Hang, Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang, huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang và huyện Ba Bể, huyện Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Na Hang, Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang, huyện Ba Bể, Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn và huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang, Lãnh đạo phòng Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung trao đổi về những tiềm năng, thế mạnh cũng như những tồn tại, hạn chế và định hướng phát triển du lịch của từng địa phương. Các đại biểu nhất trí đánh giá việc liên kết vùng có lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch, có thiên nhiên hùng vĩ, có văn hóa đặc sắc và di tích lịch sử hào hùng. Tuy nhiên các huyện cũng gặp nhiều thách thức trong phát triển, nhất là địa hình miền núi, giao thông khó khăn, cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực còn hạn chế. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng để phát triển du lịch bền vững, các huyện cần trang bị cho mình một tầm nhìn chung và vững chắc để phát huy tiềm tăng, thế mạnh của địa phương; phát triển du lịch có trách nhiệm, du lịch xanh, du lịch văn hóa, xác định chiến lược rõ ràng cho cả vùng; chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng nhất là về giao thông, quảng bá thương hiệu vùng; tập trung đầu tư phát triển du lịch hướng tới giảm nghèo, khuyến khích thu hút đầu tư vào du lịch; đồng thời có kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch có kỹ năng; tăng cường cơ chế phối hợp giữa các địa phương trong vùng.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các huyện Na Hang, Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang, huyện Ba Bể, Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn và huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang và Ban quản lý khu di tích sinh thái Na Hang đã ký kết thỏa thuận về hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2018 - 2020. Việc liên kết hợp tác sẽ góp phần khai thác, thúc đẩy ngành du lịch phát triển nhanh và bền vững; hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, hấp dẫn, phong phú có chất lượng cao, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch liên vùng, khai thác hợp lý tiềm năng, thế mạnh về du lịch của từng địa phương; quản lý, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên giữa các huyện vùng giáp danh.


Tin khác

Thống kê truy cập