Xây dựng cơ bản

HĐND huyện Bắc Mê khảo sát công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn

11/04/2016 00:00 253 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của HĐND huyện Bắc Mê về khảo sát công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, trong các ngày từ 4 – 6/4, Đoàn Khảo sát của HĐND huyện đã tiến hành kiểm tra, khảo sát việc thi công các công trình xây dựng tại thôn Khuổi Phủng (xã Giáp Trung), thôn Phiêng Luông (xã Phiêng Luông) và thôn Nà Phia (thị trấn Yên Phú).

Ngày 6/4, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên trong Đoàn Khảo sát của HĐND huyện đã đi khảo sát công trình kè chống sạt lở bảo vệ khu dân cư và đất sản xuất thôn Nà Phia, thị trấn Yên Phú. Đây là công trình được Công ty cổ phần Xây dựng Sông Mã và Công ty Xây dựng Vinh Quang thi công, chiều dài bờ kè hai bên suối là hơn 2 km, với tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng. Năm 2014, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình này bảo vệ khu dân cư và đất sản xuất hai bên bờ suối. Qua khảo sát thực tế, nhìn chung công trình được xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế, chất lượng đảm bảo và đã được thẩm định. Tuy nhiên ở một số đoạn chân móng kè hơi thấp và bị gãy. Để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của công trình, Đoàn Khảo sát đề nghị thị trấn Yên Phú và nhân dân thôn Nà Phia cần tăng cường kiểm tra, bảo vệ bờ kè để công trình bền vững và phát huy được hiệu quả của dự án mang lại.

Trước đó, thực hiện kế hoạch khảo sát của HĐND huyện, trong các ngày 4 - 5/4, đồng chí Trần Quốc Phòng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đi khảo sát các công trình xây dựng kênh mương thủy lợi thôn Khuổi Phủng, xã Giáp Trung và công trình xây dựng kênh mương thủy lợi Suối Đỏ, thôn Phiêng Luông, xã Phiêng Luông. Tại thời điểm khảo sát, các công trình kênh mương vẫn chưa hoàn thành. Đập đầu nguồn công trình thủy lợi thôn Khuổi Phủng chưa đảm bảo, mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng một số đoạn kênh mương đã xuống cấp. Sau khi nắm bắt tình hình thực tế, Đoàn Khảo sát đề nghị các đơn vi thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng và thực hiện theo đúng thiết kế, quy trình kỹ thuật; các xã cần tăng cường kiểm tra, giám sát; làm tốt công tác huy động và bố trí các nguồn vốn đầu tư cho các công trình nhằm bảo đảm tiến độ thi công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tu sửa, bảo dưỡng kênh mương sau khi đưa vào sử dụng; các công trình thủy lợi này sau khi được hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho bà con đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, tăng cường thâm canh tăng vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập