Chi cục Thuế

Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

11/01/2020 00:00 149 lượt xem

Chiều ngày 09/01, Chi cục thuế huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Năm 2019, chi cục thuế huyện đã tham mưu cho UBND huyện triển khai nhiều biện pháp thu ngân sách. Kết quả thu ngân sách đạt trên 166 tỷ đồng, đạt 107,8% KH tỉnh giao, 106 % KH huyện giao. Có 5 khoản thu, sắc thuế đạt và vượt dự toán giao; 13/13 xã, thị trấn và Văn phòng Chi cục thuế hoàn thành vượt so với dự toán tỉnh, HĐND huyện giao. Năm 2019 Chi cục thuế đã thực hiện có hiệu quả công tác đôn đốc thuế và chống thất thu ngân sách Nhà nước, tăng cường hoạt động tuyên truyền hỗ trợ cho người nộp thuế, đối thoại với các doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến của người nộp thuế, công khai nợ thuế trên phương tiện thông tin đại chúng. Năm 2020 huyện phấn đấu thu ngân sách nhà nước trên 150 tỷ đồng. Chi cục thuế huyện phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức thực hiện giao dự toán thu ngân sách Nhà nước kịp thời theo đúng quy định Luật ngân sách. Tiếp tục hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách hành chính tạo thuận lợi tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận tìm các giải pháp để khắc phục những tồn tại nhất là các nguồn thu chưa đạt, xử lý nợ đọng thuế và giải pháp đảm bảo tốt công tác thu thuế trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể, cá nhân Chi cục thuế, các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế trong thực hiện công tác thu thuế năm 2019. Thực hiện nhiệm vụ thu thuế năm 2020 đồng chí nhấn mạnh Chi cục thuế cần phải tập trung cao độ, thu ngân sách là một nhiệm vụ trọng tâm, do đó phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành thuế là cơ quan tham mưu chính, các ngành khác phải tăng cường công tác phối hợp. Thực hiện tốt chức năng quản lý thuế mà nhà nước giao, phải chủ động trong phối hợp với các ngành chức năng khác của huyện. Quan tâm đến nguồn thu nhất là các nguồn thu lâu dài cho địa phương. Đề nghị các địa phương và các ngành chuyên môn của huyện tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, thương mại, xây dựng để tăng nguồn thu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thuế đến nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn huyện để người chịu thuế tự giác nộp thuế, tiếp tục rà soát, mở rộng đối tượng nộp thuế, đối tượng hộ kinh doanh. Tăng cường công tác quản lý thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ tạo môi trường kinh doanh bình đẳng đối với người nộp thuế, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong kê khai thuế, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tốt nhất cho người nộp thuế.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu Thuế năm 2019.


Tin khác

Thống kê truy cập