Nông thôn mới

Họp Văn phòng Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện

06/12/2019 00:00 233 lượt xem

Ngày 05/12, Văn Phòng Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Bắc Mê tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí năm 2019, triển khai Kế hoạch thực hiện nâng tiêu chí năm 2020. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì phát biểu kết luận buổi họp. Dự buổi họp còn có Lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Lãnh đạo một số cơ quan chức năng và một số xã, thị trấn trong huyện.

Tính đến nay tổng số tiêu chí đạt được trên toàn huyện là 157 tiêu chí, bình quân đạt 13 tiêu chí  trên một xã. Trong đó số tiêu chí thực hiện theo Kế hoạch năm 2019 là 19 tiêu chí, đạt trên 79% so với Kế hoạch tỉnh giao, đạt 65,5% kế hoạch huyện giao. Trong đó các tiêu chí được nâng tại các xã gồm: Xã Thượng Tân đạt 10 tiêu chí, xã Minh Sơn đạt 12 tiêu chí, Lạc Nông đạt 14 tiêu chí, Giáp Trung 9 tiêu chí, Phú Nam 12 tiêu chí, Yên Cường 9 tiêu chí, Phiêng Luông 12 tiêu chí, Đường Âm 10 tiêu chí, Đường Hồng 11 tiêu chí. Các xã đạt chuẩn Nông thôn mới là Minh Ngọc, Yên Phong, Yên Định tập trung triển khai thực hiện các nội dung bộ tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, theo Quyết định số 958/QĐ-UBND ngày 21/5/2018 của UBND tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo đánh giá kết quả đạt được cùng các ý kiến thảo luận, kết luận buổi họp, đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị. Đối với các xã điều chỉnh tiêu chí trong năm 2020 xây dựng kế hoạch cụ thể gửi Văn phòng Nông thôn mới của huyện tổng hợp để  đưa vào nội dung kế hoạch triển khai thực hiện trong năm tới. Bên cạnh đó các xã phối hợp tốt với các tổ chức chính trị xã hội huyện tiếp tục phát động, thực hiện tốt các tiêu chí, phần việc của hộ gia đình, của thôn. Đối với các tiêu chí cần đến nguồn kinh phí lớn, cần có rà soát đánh giá cụ thể đề xuất nguồn kinh phí để sớm được thẩm định phê duyệt. Đối với các tiêu chí về văn hóa tiếp tục đánh giá chi tiết, nhất là tiêu chí hộ nghèo, hộ gia đình văn hóa, tiêu chí giáo dục. Đối với các xã đã đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tiếp tục phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Quyết định của tỉnh và huyện giao.


Tin khác

Thống kê truy cập