Xúc tiến đầu tư

Hội nghị sơ kết và đối thoại xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp hợp tác xã trên địa bàn năm 2020

25/07/2020 00:00 345 lượt xem

Ngày 23/7. UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết và đối thoại, xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua báo cáo tình hình hoạt của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cương kiểm tra, rà soát, nắm bắt những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX, tiếp tục hỗ trợ củng cố, kiện toàn và thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, HTX. Trên địa bàn huyện Bắc Mê có 17 doanh nghiệp và 47 HTX đóng chân, hoạt động kinh doanh. Tổng doanh thu, kê khai thuế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu trên 23,7 tỷ đồng; số thuế phát sinh trên 800 triệu đồng. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh, bộc lộ nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp, HTX phải thu hẹp sản xuất kinh doanh tuy nhiên không có doanh nghiệp, HTX nào phải tạm ngừng hoạt động.

Các doanh nghiệp, HTX được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo huyện Bắc Mê nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và đề xuất về các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư tại huyện; trong đó tập trung vào thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi… Trên cơ sở nghiên cứu các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX, UBND huyện và các ngành chức năng đã trả lời một cách thấu đáo để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, HTX kinh doanh hiệu quả.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định trong kết quả đạt được chung của huyện thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, HTX. Huyện Bắc Mê sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, HTX, trên tinh thần sản xuất kinh doanh hiệu quả là thước đo cho sự phát triển của huyện. Mong muốn các doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực phát triển các sản phẩm Nông – Lâm – Thủy sản chất lượng cao mà huyện có lợi thế. Đề nghị các ngành chức năng của huyện tiếp thu, để kịp thời tháo gỡ khó khăn; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch; hỗ trợ doanh nghiệp, HTX phát triển để góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 


Tin khác

Thống kê truy cập