Gương điển hình

Gương thanh niên Triệu Văn Giàng làm kinh tế giỏi ở xã Giáp Trung

20/01/2022 03:24 281 lượt xem

Sinh ra trong một gia đình thuần nông,  tại xã Giáp Trung, xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Mê. Anh thanh niên Triệu Văn Giàng, sinh năm 1993, ở  thôn Phia Boóc đã mạnh dạn phát triển mô hình gia trại nuôi lợn đen địa phương bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế. Là mô hình phát triển kinh tế tiểu biểu của thanh niên xã Giáp Trung, được nhiều đoàn viên, thanh niên của xã đến thăm quan học tập.

Gương thanh niên Triệu Văn Giàng làm kinh tế giỏi ở xã Giáp Trung

Đến thăm ngôi nhà sàn khá khang trang của anh Triệu Văn Giàng, anh chia sẻ: Bản thân cũng đã đi học tập nhiều mô hình phát triển kinh tế của xã, của huyện. Nhận thấy mô hình nuôi lợn đen địa phương là hiệu quả nhất. Nghĩ là làm, năm 2019 anh đã mạnh dạn vay vốn 100 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cùng với số vốn tích cóp được sau nhiều năm của gia đình, anh đã đầu tư xây dựng gia trại chăn nuôi lợn với diện tích trên 200m2. Từ khi xây dựng đến nay trong chuồng luôn duy trì từ 50 con lợn trở lên, thời điểm nuôi nhiều nhất lên đến 100 con. Điều đặc biệt của mô hình nuôi lợn đen của anh Giàng chính là chủ động được nguồn giống, giống lợn đen thuần chủng, được thị trường rất yêu thích. Mỗi năm xuất bán trừ chi phí gia đình anh thu về trên 100 triệu đồng.
Ngoài phát triển chăn nuôi lợn, anh Giàng còn chăn nuôi 4 con trâu, trồng hơn 3 ha rừng. Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, anh Giàng còn rất năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương, anh chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đoàn xã Giáp Trung cũng đã kịp thời có những định hướng giúp những thanh niên tại địa phương, tiếp cận được các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế.
Mặc dù mô hình gia trại của anh Giàng mới bước đầu có hiệu quả kinh tế nhưng với khát khao của tuổi trẻ và cách chăn nuôi bài bản thì tin rằng mô hình của anh sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao giúp gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Những việc làm của anh Giàng khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương là tấm gương truyền cảm hứng cho các thanh niên trong xã học tập và noi theo.

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập