Gương điển hình

Gương hội viên phụ nữ xã Giáp Trung làm kinh tế giỏi

18/11/2020 00:00 201 lượt xem

Chị Bồn Thị Nẻo, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Nà Viền, xã Giáp Trung được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng với mức thu nhập ổn định mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Đến thăm gia đình chị Bồn Thị Nẻo chúng tôi thực sự nể phục trước cơ ngơi rộng lớn được gây dựng từ nghị lực vượt khó và quyết tâm vươn lên của người phụ nữ này. Ở vùng đất nghèo khó như Giáp Trung, cơ ngơi của gia đình chị Nẻo thực sự nổi bật và tạo động lực cho nhiều hộ dân khác phấn đấu vươn lên làm giàu. Trước đây, hai vợ chồng chị đều không có nghề nghiệp ổn định nên cuộc sống luôn thiếu thốn. Không cam chịu đói nghèo, chị Nẻo luôn trăn trở, tìm cách phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nhưng loay hoay làm đủ nghề cũng chỉ đủ cái ăn, còn việc làm giàu chẳng dám nghĩ đến. Với tính cần cù, chịu thương, chịu khó chị Nẻo đã tìm tòi học hỏi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình chăn nuôi trâu, lợn, gà... Sau một thời gian phát triển mô hình, mỗi năm cung cấp lợn giống, lợn thịt bản địa ra thị trường từ 50 - 100 con/năm, luôn duy trì trên 200 con gà và 6 con trâu. Đặc biệt chị còn biết may trang phục dân tộc Dao và đem bán tại chợ phiên trên địa bàn các xã, thị trấn và huyện Bảo Lâm, tỉnh cao Bằng. Từ chăn nuôi và bán trang phục dân tộc mỗi năm thu về trên 200 triệu đồng.

Với số tiền thu nhập hàng năm chị trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư làm nhà, nuôi các con ăn học... Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, chị Bồn Thị Nẻo cho biết “Điều đầu tiên của người làm nông nghiệp là chăm chỉ, không ngại khó, ngại khổ. Cùng với đó, phải năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt thời cơ trong sản xuất, chăn nuôi và tìm kiếm thị trường tiêu thụ thì sản phẩm làm ra mới bán được và có nguồn thu nhập ổn định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Nẻo còn vận động hội viên trong chi hội cùng xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ xã tổ chức, tích cực ủng hộ các phong trào và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng Nông thôn mới ở địa phương, chị xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ noi theo.


Tin khác

Thống kê truy cập