Quốc phòng - An ninh

Công bố Quyết định điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã

27/09/2021 01:42 308 lượt xem

Thực hiện Đề án của Bộ Công an về bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, chiều ngày 22/9/2021, Công an huyện Bắc Mê tổ chức lễ công bố quyết định điều động Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Phó Trưởng Công an xã gồm 03 đồng chí: Đại úy Nghiêm Xuân Thanh - Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Đại úy Nguyễn Văn Châm - Cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ; Thượng úy Nguyễn Đức Nhật - Cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đến nhận công tác và đảm nhiệm chức danh Phó Trưởng Công an xã Minh Sơn, Lạc Nông, Đường Hồng.

Công bố Quyết định điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã

Đến nay, 10/13 xã của huyện Bắc Mê đã có đủ 05 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã theo đúng quy định của lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh, với tổng số 67 đồng chí, trong đó: Trưởng Công an xã, thị trấn: 13 đồng chí; Phó Trưởng Công an xã: 10 đồng chí; Công an viên thường trực: 44 đồng chí.
Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo Công an huyện nhấn mạnh: Các đồng chí được điều động bổ nhiệm lần này phải chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình địa bàn, khắc phục khó khăn và nhanh chóng hòa nhập với địa bàn và với công việc mới. Đồng thời giữ mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã. Chủ động nghiên cứu xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Công an xã; xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ, quy chế phối hợp... để có cơ sở tham mưu với Trưởng Công an xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an xã. Thường xuyên trao đổi, phối hợp với các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện để tham mưu, giải quyết các nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở, đặc biệt là giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.
 Qua hơn một năm triển khai, thực hiện Đề án cho thấy việc bố trí Công an chính quy tại các địa bàn cơ sở là một chủ trương đúng đắn, nhận được sự đồng tình của các cấp ủy, chính quyền cơ sở và quần chúng Nhân dân; qua đó đem lại những hiệu ứng tích cực trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Từ đó, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, giữ vững ổn định chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Mạnh Thắng: Công an huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập