Chi cục Thuế

Chi cục thuế Bắc Mê đối thoại người nộp thuế xã Minh Ngọc

17/09/2020 00:00 144 lượt xem

Chiều ngày 16/9, Chi Cục thuế huyện Bắc Mê tổ chức đối thoại người nộp thuế xã Minh Ngọc. Tham gia buổi đối thoại có lãnh đạo Chi cục thuế huyện; Đội quản lý thị trường số 1; Lãnh đạo xã Minh Ngọc, cùng trên 40 hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

 

Theo đó cán bộ Chi cục thuế huyện Bắc Mê triển khai các quy định của chính sách, pháp luật về thuế quy định về khai, tính thuế, nộp thuế, miễn giảm thuế, quyết toán thuế. Các nội dung Quy định có trong Nghị định của Chính Phủ về xử phạt hành chính đối với người chậm nộp thuế, kinh doanh, quảng bá các mặt hàng trái quy định của pháp luật. Nắm bắt, tiếp thu và giải đáp những kiến nghị, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chính sách pháp luật về thuế hiện hành. Qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của người nộp thuế trong việc chấp hành chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước.

Thông qua đối thoại giúp cho ngành thuế phát hiện được những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai chính sách thuế và thực thi công vụ trên địa bàn. Tại buổi đối thoại có một số ý kiến đề nghị xem xét lại mức đóng thuế với lĩnh vực kinh doanh vận tải, ngành nghề kinh doanh ăn uống, mặt hàng tạp hóa. Cán bộ Chi cục thuế huyện Bắc Mê đã trả lời ý kiến của chủ hộ kinh doanh theo thẩm quyền của ngành. Mong muốn các chủ hộ sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt việc nộp thuế theo đúng quy định của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành thuế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tin khác

Thống kê truy cập